Xuân Định K.Y làm mới ca khúc hit từ Vietnam Idol 2023

12:30 21/04/2024

Mới đây, Xuân Định K.Y - anh chàng điển trai, tài năng cùng giọng hát nổi bật từ Vietnam Idol đã ra mắt MV đầu tay Ngôi Thứ Ba. Đây cũng là bản hit được yêu thích của anh chàng trong cuộc thi và được làm mới hơn để chiều lòng fan hâm mộ.

Ngôi Thứ Ba - ca khúc do Xuân Định K.Y. tự sáng tác và lần đầu giới thiệu tại vòng Sơ khảo cuộc thi Vietnam Idol. Thời điểm đó, ca khúc nhận được sự chú ý của giới trẻ nhờ giai điệu dễ nghe, ấm áp cùng lời nhạc thấm đẫm tình cảm. Bài hát cũng đã giúp Xuân Định K.Y xuất sắc giành được tấm vé vàng thuyết phục từ các ban giám khảo kỳ cựu.

 
Xuân Định K.Y theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp.
Xuân Định K.Y theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp.

Ngôi Thứ Ba mở ra cơ hội giúp anh chàng được đón nhận khắp cả nước do đó anh quyết định chọn ca khúc này làm MV đầu tay, trở thành phát súng mở đầu cho chuỗi hoạt động nghệ thuật sôi nổi trong năm 2024. Xuân Định K.Y chia sẻ để thực hiện MV lần này anh đã dùng toàn bộ tiền tích cóp để mang lại chất lượng tốt nhất cho người hâm mộ. Hơn thế nữa, anh cũng tâm huyết phối lại để bài hát mới mẻ hơn, tạo sự thú vị cho sự ra mắt trở lại của ca khúc này.

 
Anh đầu tư MV cho sản phẩm làm nên tên tuổi của mình ở Vietnam Idol.
Anh đầu tư MV cho sản phẩm làm nên tên tuổi của mình ở Vietnam Idol.

Chia sẻ về kỉ niệm đáng nhớ nhất khi thực hiện dự án đầu tay này, Xuân Định K.Y tiết lộ: “Bất ngờ và xúc động nhất là bố mẹ bỏ mặc sự nắng nôi vì thời tiết cực đoan ở Sài Gòn mà đến phim trường ủng hộ con trai, theo dõi từng cảnh quay và tận mắt chứng kiến nỗ lực của mình". Anh bật mí rằng ban đầu gia đình có kế hoạch vào Sài Gòn thăm họ hàng, anh cũng đã chừa lịch trống để đi cùng. Nhưng vì nhiều lý do lịch quay bị dời đúng vào ngày bố mẹ vừa vào đến, nên ông bà đã không ngần ngại theo chân con trai đến trường quay. “Càng nghĩ đến, em càng thương bố mẹ rất nhiều”, anh bộc bạch.

 
Anh được khen khả năng diễn xuất.
Anh được khen khả năng diễn xuất.

MV vừa ra mắt được đầu tư chỉn chu với dẫn dắt người xem qua từng cảm xúc trong mỗi người khi yêu. Trong MV, Xuân Định K.Y đứng ở vị trí “người kể chuyện” - biệt danh mà fan ưu ái đặt cho Xuân Định K.Y sau Vietnam Idol 2023. Ở đó, người kể chuyện Xuân Định K.Y đã chứng kiến các cảm xúc từ sự chối bỏ đến giận dữ, thỏa hiệp, trầm cảm và cuối cùng là dần chấp nhận sự thật để “bán hết nỗi buồn" nhằm bước sang một chương mới của hạnh phúc.

 
Ca sĩ đầu tư vũ đạo.
Ca sĩ đầu tư vũ đạo.

Kể từ khi trở thành Top 5 Vietnam Idol, Xuân Định K.Y nhận được nhiều sự chú ý và lời mời tham gia các chương trình nhiều hơn. Dẫu vậy, anh chàng luôn vui vẻ nhận lời và xuất hiện ngay khi có chương trình ngỏ ý đến mình. Điển hình 14/4 vừa qua, Xuân Định K.Y. đã về lại ngôi trường anh đang học dang dở - Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TP.HCM để trình diễn và gặp gỡ gần 500 sinh viên. Buộc phải nghỉ học do không đủ trang trải học phí nhưng Xuân Định K.Y vẫn luôn nhớ đến ngôi trường và không do dự nhận lời. 

Trong tương lai, Xuân Định K.Y ấp ủ thực hiện một verse rap riêng bằng giọng Huế và rủ rê anh em bạn bè khắp các vùng miền cùng rap để lan tỏa những đặc trưng của các giọng nói tại Việt Nam. Còn hiện tại, Xuân Định K.Y hy vọng sản phẩm Ngôi Thứ Ba sẽ nhận được sự yêu thích và lan tỏa của cộng đồng yêu âm nhạc Việt.