"Tủ Thuốc Cho Em" - Ước mơ mang hàng ngàn tủ thuốc đến với trẻ em vùng cao

14:30 30/05/2024

Vùng sâu, vùng xa, địa hình hiểm trở, điều kiện kinh tế khó khăn, là khu vực sinh sống của các em nhỏ dân tộc thiểu số. Trong bối cảnh còn nhiều hạn chế đó, dự án “Tủ Thuốc Cho Em” ra đời với sứ mệnh mang hàng ngàn tủ thuốc với trẻ em vùng cao

Tình trạng y tế nơi vùng núi cao hiểm trở

Các khu vực vùng núi phía Bắc vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức và hạn chế trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân nói chung cũng như trẻ em nói riêng. Hệ thống trạm xá ở những khu vực này thường thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và các loại dược phẩm thiết yếu

Đặc biệt, nhiều điểm trường nhỏ nằm cách xa trung tâm y tế 5 - 7km, thậm chí 10 - 20km nên việc tiếp cận với công tác chăm sóc y tế cơ bản trở nên khó khăn hơn. Các em nhỏ là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi nhất khi không có trang thiết bị và không được chăm sóc y tế kịp thời khi mắc bệnh. Chính vì vậy, ngay cả những biểu hiện bệnh lý nhẹ cũng có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khỏe về sau.

Lễ trao tặng  tủ thuốc tại điểm trường Sủng Khúa A trong dự án “Tủ Thuốc cho em”

“Tủ thuốc cho em” - dự án mang sứ mệnh cao cả

 "Tủ Thuốc Cho Em" - dự án phi lợi nhuận được khởi xướng bởi Tập đoàn Techmedcom với mục đích nhân văn cao cả, mang tủ thuốc đến cho các em nhỏ vùng cao, giúp các em được tiếp cận gần hơn với sự chăm sóc y tế ngay trên ghế nhà trường. 

 

Lễ trao tặng  tủ thuốc tại điểm trường Ngài Trồ trong dự án “Tủ Thuốc cho em”

Mỗi tủ thuốc sẽ được trang bị các loại thuốc, dược phẩm thiết yếu như thuốc hạ sốt, thuốc cảm cúm, thuốc ho, men tiêu hóa, thuốc bôi ngoài da,... cùng các dụng cụ y tế cơ bản khác như băng gạc, cồn sát trùng. Đồng thời, trong mỗi tủ thuốc cũng được đính kèm cẩm nang hướng dẫn cách sử dụng thuốc với liều lượng phù hợp, giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các em nhỏ. 

Với mục tiêu cung cấp thuốc miễn phí cho 1000 tủ thuốc tại các điểm trường khó khăn, dự án không chỉ là nguồn động viên mạnh mẽ cho sự phát triển toàn diện của trẻ em mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ y tế cơ bản cho cộng đồng.

Hành trình hiện thực hóa ước mơ

Dự án "Tủ Thuốc Cho Em" đã bắt đầu từ những bước đi nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa, mang theo tình yêu thương gửi đến các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thu Thảo chia sẻ tại lễ ra mắt dự án thiện nguyện “Tủ Thuốc Cho Em”

“Dự án Tủ Thuốc Cho Em đã được triển khai. Vào ngày 24/4 và 25/4 vừa qua, chúng tôi đã trao tặng thành công 20 tủ thuốc tại Hà Giang. Dự kiến đến hết năm 2025, dự án “Tủ Thuốc Cho Em” sẽ trao tặng thành công 1000 tủ thuốc tại các điểm trường còn khó khăn trên cả nước’’, bà Nguyễn Thu Thảo - chủ tịch Tập đoàn Techmedcom chia sẻ. 

Mỗi tủ thuốc là một niềm hi vọng, một lời động viên cũng như sự quan tâm chân thành từ những người trong ngành Y Dược, hỗ trợ các em nhỏ được tiếp cận với nền y tế học đường. Bằng việc mang tủ thuốc đến với trẻ em vùng cao, dự án không chỉ giúp các em có thêm điều kiện tốt để chăm sóc sức khỏe mà còn gieo vào lòng các em những niềm hi vọng và ước mơ về một tương lai tươi sáng hơn. 

Để hiện thực hóa ước mơ này, dự án “Tủ Thuốc Cho Em” mong nhận được sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, từ những đóng góp nhỏ bé đến sự hỗ trợ to lớn, giúp mỗi trẻ em vùng cao cũng như các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước đều có cơ hội được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.