Tự nhận “được mèo nuôi”, cô gái ẵm nút bạc YouTube sau vài tháng lập kênh

19:00 21/12/2023

Từ việc được tặng mèo ngay trước đại dịch, Nguyễn Đức Hoàng Hoa phát triển kênh nội dung chuyên về chăm sóc thú cưng với nhân vật chính là 4 em mèo.

Với hơn 165 triệu lượt xem, 334K người theo dõi trên YouTube, 28,3 triệu lượt thích trên Tik Tok và 59K người theo dõi thường xuyên trên Facebook; ít ai có thể ngờ rằng Nguyễn Đức Hoàng Hoa (Na Bông) mới chỉ xây dựng thương hiệu “Nhà cô Na” trong 2 năm như một nghề tay trái. Cô gái đã thành công trong việc biến sở thích thành nguồn thu nhập thứ hai và tạo ra nhiều đóng góp cho cộng đồng những người yêu động vật.

 
Hoàng Hoa (Na Bông) và 3 kênh nội dung thuộc thương hiệu “Nhà cô Na”
Hoàng Hoa (Na Bông) và 3 kênh nội dung thuộc thương hiệu “Nhà cô Na”

Cơ duyên biến thành sở thích, sở thích biến thành nghề

Hàng ngày, công việc chính của Na Bông là làm việc với vai trò nhân viên vận hành (Operations) tại một công ty công nghệ tại quận 7 (TP.HCM). Chỉ đến khi chiều về và trong những ngày nghỉ, cô lại biến thành một content creator (nhà sáng tạo nội dung) đa nền tảng, tự mình quản lý cả 3 kênh mạng xã hội là YouTube, Facebook, Tik Tok cho 4 em mèo.

 
Là một nhân viên vận hành, Na Bông quen thuộc với các thao tác xử lý video
Là một nhân viên vận hành, Na Bông quen thuộc với các thao tác xử lý video

Cơ duyên đến với Na Bông khi cô được tặng em mèo đầu tiên (Mon) vào đầu tháng 3 năm 2020 - thời điểm ngay trước khi đợt dịch Covid đầu tiên bùng phát tại Việt Nam. Sự xuất hiện của Mon đã giúp cô gái trẻ giải tỏa áp lực đến từ những xáo trộn trong cuộc sống do ảnh hưởng từ các đợt cách ly, đem đến niềm vui trong thời gian phải làm việc tại nhà.

Từ cảm xúc tích cực mà em mèo mang lại, Na Bông đã quay và đăng tải những video về cuộc sống hàng ngày của cô cùng mèo với tôn chỉ “Ở đây có bán niềm vui với giá 0 đồng”. Cô chia sẻ: “Mình muốn lan tỏa những cảm xúc bình yên bên mèo để giúp mọi người có thể phần nào cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng và vui tươi hơn”. Với định hướng là sự mộc mạc, bình dị và dễ gần, những video của Na nhanh chóng nhận được sự quan tâm của mọi người, thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ.

Sau khi có Mon được 3 tháng và bắt đầu làm nội dung, “Nhà cô Na” tiếp tục đón thêm thành viên mới là chú mèo đực tên Bi, rồi số lượng “miêu khẩu” nhanh chóng tăng lên thành 4 khi 2 chú mèo con (Út và Dâu) ra đời. Cũng từ đây, thương hiệu “Nhà cô Na” chính thức gắn liền với hình ảnh gia đình 4 em mèo xinh xắn: Mon, Bi, Út, Dâu.

 
Gia đình mèo Mon, Bi, Út, Dâu và cô chủ Na Bông
Gia đình mèo Mon, Bi, Út, Dâu và cô chủ Na Bông

Những hình ảnh đáng yêu của 4 em mèo nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và chia sẻ từ cộng đồng, lại thêm các video được chăm chút đầu tư chất lượng hơn, kênh YouTube của Na Bông vượt qua cột mốc 100.000 subscriber và nhận được nút bạc YouTube ngay từ tháng 8/2022. Thế là cô nữ nhân viên văn phòng đã chính thức biến việc sáng tạo nội dung thành nghề “tay trái”, có thêm thu nhập từ các nền tảng và các nhãn hàng tài trợ.

Lan tỏa ý thức bảo vệ động vật

Thành công của thương hiệu “Nhà cô Na” khiến chính nữ chủ nhân cũng bất ngờ. Na Bông chia sẻ: “Trước đây mình cũng rất yêu động vật nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tự tay nuôi mèo. Mình đã từng không thích mèo cho đến khi Mon xuất hiện và thay đổi cả thế giới của mình”.

Từ những trải nghiệm của bản thân, Na Bông nghiệm ra rằng mỗi người đều có thể thay đổi để tốt hơn, mỗi thú cưng sẽ mở ra một lối sống mới nhiều tình yêu hơn, việc chăm sóc chúng giúp người chủ sống có trách nhiệm hơn và thành công hơn trong công việc. Vì vậy, cô trở nên tích cực hơn trong những hoạt động bảo vệ thú cưng tại TP.HCM.

Hiện nay, ngoài việc đầu tư chăm sóc cho các em mèo, Na thường dành hơn 50% thu nhập từ “Nhà của Na” để quyên góp cho các trạm cứu hộ chó mèo, tham gia bán áo gây quỹ ủng hộ trạm cứu hộ và nhiều hoạt động khác nhằm nâng cao ý thức và kiến thức nuôi thú cưng cho mọi người. Những hoạt động này là cách để cô gái trẻ gửi lời cảm ơn đến cộng đồng yêu thú cưng - những người đã luôn dành cho cô rất nhiều sự ủng hộ.

 
Na và Mèo tham gia sự kiện gặp gỡ các bạn nhỏ theo dõi kênh
Na và Mèo tham gia sự kiện gặp gỡ các bạn nhỏ theo dõi kênh

“Mình hy vọng sẽ ngày càng có nhiều người mở lòng với thú cưng, khi bạn cưu mang chúng thì chính chúng cũng sẽ nâng đỡ tình cảm, tinh thần và tạo niềm cảm hứng cho bạn” - Na Bông chia sẻ. Thành công trên cương vị sáng tạo nội dung trên YouTube và các kênh mạng xã hội khác đã giúp Na có thêm tự tin về bản thân, giúp cô có thêm nhiều sáng tạo trong công việc và qua đó trở nên hạnh phúc hơn với cuộc sống tại TP.HCM.