Trưởng nhóm EXO trở thành Đại sứ trong chiến dịch khuyến khích thưởng thức có trách nhiệm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương được công bố bởi tập đoàn Diageo.
Ngày 27 tháng 2 năm 2024, tại Singapore, Tập đoàn Diageo chính thức phát động Positive Drinking - chiến dịch thưởng thức có trách nhiệm tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC) với Đại sứ đồng hành là Suho - trưởng nhóm nhạc nam K-pop EXO.
Đảm nhận vai trò đại sứ chiến dịch, Trưởng nhóm nhạc EXO - Suho tham gia quá trình sản xuất sáng tác ca khúc "Savour Every Moment", MV chủ đề và xuất hiện trong một clip hậu trường. Thông qua màn hợp tác với một trong những ngôi sao có tầm ảnh hưởng bậc nhất Kpop, Diageo hi vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ văn hóa sử dụng các đồ uống có cồn có trách nhiệm tới cộng đồng đặc biệt là giới trẻ. Với nhiệm vụ truyền tải trọn vẹn thông điệp của chiến dịch, ca khúc chủ đề nhấn mạnh vai trò của việc tận hưởng từng khoảnh khắc và thưởng thức chừng mực. Từ tinh thần đó, một không gian âm nhạc đa tầng đã được tạo nên, lấy cảm hứng từ những tiếng thủy tinh lách cách quen thuộc trong quán bar cho tới tiếng róc rách êm ái của những dòng suối ngoài thiên nhiên.
Lời bài hát cũng được ngôi sao khéo léo gài gắm, đan xen những thông điệp ý nghĩa xuyên suốt chiến dịch như "chậm lại một chút", "thư giãn thêm chút", và "thưởng thức mỗi khoảnh khắc", nhằm nhắc nhở mỗi thính giả hãy điều chỉnh nhịp độ khi uống để thưởng thức trọn vẹn từng phút giây. Bài hát, video âm nhạc và video hậu trường sẽ được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội của Diageo và EXO.
Nổi tiếng từ lâu bởi vẻ đẹp tài năng và là một trong những thành viên nổi bật của EXO, Suho còn được biết tới là một nghệ sĩ đặc biệt năng nổ tham gia các hoạt động chiến dịch xã hội trong và ngoài Hàn Quốc. Chia sẻ về lần hợp tác này, nam nghệ sĩ chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi được tham gia vào chiến dịch chiến dịch thưởng thức có trách nhiệm và lan tỏa những thông điệp tích cực. Tôi thực sự thích cách âm nhạc và MV gửi đi thông điệp hãy uống chậm để tận hưởng từng khoảnh khắc và luôn là chính mình.”
Đại diện cho năng lượng nước trong nhóm EXO, Suho tin tưởng mạnh mẽ sẽ “làm nên chuyện” cùng chiến dịch và nâng cao mạnh mẽ hơn nữa nhận thức về việc thưởng thức có trách nhiệm. Việc hợp tác với một ngôi sao Kpop như Suho có thể xem là một bước đột phá mà Diageo mang lại. Ông Wilson Del Socorro, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Diageo, khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Ở Diageo, chúng tôi luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các chương trình khuyến khích thưởng thức rượu có trách nhiệm. Sự kết hợp với SUHO là một bước đi sáng tạo cho phép chúng tôi lan tỏa rộng rãi thông điệp của chiến dịch tới các khách hàng cũng như người tiêu dùng ở độ tuổi trưởng thành trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương”.
Bên cạnh việc ra mắt ca khúc và MV chủ đề, chiến dịch “Enjoy the Flow, Savour Every Moment” còn công bố trang web DRINKiQ.com, một trang web dành riêng cho văn hóa uống rượu có trách nhiệm, tích hợp 16 ngôn ngữ và 35 trang quốc gia. DRINKiQ.com sẽ chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm và các sản phẩm khác nhằm khuyến khích việc sử dụng đồ uống có cồn một cách chừng mực. Đặc biệt trong suốt chiến dịch, trang web sẽ dành tặng các khán giả một món quà hứa hẹn chứa đựng nhiều bất ngờ do chính Suho chuẩn bị.
Suho một lần nữa khiến các EXO - L “nở mày nở mặt” khi là Đại sứ trong một hoạt động xã hội vô cùng ý nghĩa mang tầm vóc khu vực. Chiến dịch sẽ bắt đầu tại Hàn Quốc và mở rộng sang các quốc gia khác trong khu vực như Indonesia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Đài Loan và Việt Nam trong những tháng tiếp theo.
* Khai mở và thưởng thức có trách nhiệm, không chia sẻ cho người dưới 18 tuổi.