Chuyện nghệ sĩ livestream bán hàng và những định kiến
Những năm gần đây, livestream bán hàng đã trở thành một xu hướng phổ biến tại Việt Nam. Không chỉ doanh nghiệp, cá nhân mà cả các nghệ sĩ cũng đã tham gia vào hình thức kinh doanh này. Tuy nhiên, việc sao Việt livestream bán hàng cũng vấp phải một số định kiến, lời ra tiếng vào.
Diễn viên Quỳnh Lương là một trong số sao Việt thường xuyên livestream "chốt đơn". Ảnh: Quỳnh Lương
Theo đó, một bộ phận khán giả cho rằng nghệ sĩ livestream bán hàng chỉ là những người hết thời, không còn được khán giả yêu mến. Họ phải lấn sân sang lĩnh vực mới vì không còn cơ hội phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật.
NSƯT Thoại Mỹ từng bức xúc vì bị gán câu "hết thời mới livestream bán hàng". Ảnh: Thoại Mỹ
Tuy nhiên, đây chỉ là một suy nghĩ có phần phiến diện. Nhiều nghệ sĩ vẫn hoạt động sôi nổi, song song cả hai lĩnh vực. Việc họ lấn sân livestream bán hàng còn được đánh giá là thức thời trong thời đại mạng xã hội phát triển. Công việc này cũng giúp các nghệ sĩ kiếm được một khoản thu nhập cao và quảng bá thương hiệu của họ đến với nhiều người hơn.
Lê Dương Bảo Lâm được mệnh danh là "thánh livestream". Ảnh: Lê Dương Bảo Lâm
Sao Việt "giàu không tưởng" nhờ livestream bán hàng
Cùng với việc phát triển 2 thương hiệu thời trang cá nhân, gần đây, Diệp Lâm Anh còn tập tành livestream bán hàng. Trong một phỏng vấn, cô khiến nhiều người ngỡ ngàng khi tiết lộ doanh thu từ công việc này có thể gấp 10 - 20 lần cát-xê dự sự kiện.
Diệp Lâm Anh gây choáng khi tiết lộ doanh thu từ việc livestream bán hàng. Ảnh: Diệp Lâm Anh
Dù mới lấn sân livestream bán hàng chưa lâu nhưng Diệp Lâm Anh nhận được sự ủng hộ của khán giả. Người đẹp cho biết muốn đẩy mạnh hơn công việc này trong thời gian tới để xem bản thân có thể phát triển đến đâu và tạo ra sự bùng nổ đến mức nào.
Diệp Lâm Anh đã nhìn thấy tiềm năng của công việc livestream và muốn thử gắn bó lâu dài. Ảnh: Diệp Lâm Anh
Trước Diệp Lâm Anh, nhiều nghệ sĩ cũng kiếm được bộn tiền từ công việc livestream bán hàng như Lê Dương Bảo Lâm, NSƯT Thoại Mỹ, Phương Trinh Jolie... Họ có lượng người hâm mộ đông đảo và nhóm đối tượng này sẵn sàng mua hàng của họ ngay cả khi không biết rõ về chất lượng sản phẩm.
NSƯT Thoại Mỹ tậu xế hộp tiền tỷ sau một thời gian livestream bán hàng. Ảnh: Thoại Mỹ
Cô có cuộc sống sang chảnh ở độ tuổi U60. Ảnh: Thoại Mỹ
Vợ chồng Lê Dương Bảo Lâm sở hữu một căn biệt thự trị giá 7 tỷ đồng. Ảnh: YAN
7 cuốn sổ đỏ của nam diễn viên được hé lộ cách đây không lâu. Ảnh: FB Lê Dương Bảo Lâm
Ngoài ra, những nghệ sĩ này cũng có khả năng giao tiếp và thuyết phục người xem mua hàng rất tốt. Họ có thể tạo ra một bầu không khí vui vẻ và hấp dẫn, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.
Năm 2022, Phương Trinh Jolie và chồng chuyển vào sống trong căn nhà 5 tầng sang trọng. Ảnh: Phương Trinh Jolie
Cơ hội đi kèm với trách nhiệm
Có thể thấy, công việc livestream bán hàng mở ra cơ hội làm giàu cho nhiều người, đặc biệt là các nghệ sĩ khi họ có thể tận dụng danh tiếng cũng như uy tín của mình. Mặt khác, việc livestream cũng giúp các sao dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình đến với nhiều người hơn.
Livestream bán hàng trở thành hình thức kinh doanh được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: Phương Trinh Jolie
Tuy nhiên, livestream bán hàng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Các nghệ sĩ cần phải cẩn thận trong việc lựa chọn sản phẩm để bán. Là người nổi tiếng, họ cần trung thực về chất lượng sản phẩm, cố gắng cung cấp những thông tin chính xác để người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn. Nếu không, danh tiếng cũng như uy tín của chính họ sẽ bị ảnh hưởng.
Xem thêm thông tin về sao Việt được cập nhật tại YAN! Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia cộng đồng Sáng mắt chưa - đây là nơi những thông tin, clip viral được cập nhật liên tục, giúp bạn có thêm những trải nghiệm mới.
9 ĐIỀU KIÊNG KỴ CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG
Những người thành công luôn nhìn vào mặt tích cực của mọi thứ. Họ không bao giờ than vãn về những khó khăn mà họ gặp phải, thay vào đó họ luôn tìm cách giải quyết vấn đề. Họ cũng không bao giờ đổ lỗi cho người khác, không bao giờ ngừng học hỏi hay ngại thất bại...
Đây chỉ là một trong số những điều kiêng kỵ của người thành công. Nếu bạn muốn thành công, hãy lưu ý tránh những điều này và áp dụng điều ngược lại.