Anh là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên mang thương hiệu cá nhân "Phan Dang Hoang" trình diễn ở Tuần lễ thời trang danh giá, trình diễn cùng ngày với các thương hiệu lớn trên thế giới như Gucci, Versace…
Vào ngày 5/9 tại TP HCM, NTK Phan Đăng Hoàng cùng với Hangsilk đã có buổi gặp gỡ thân mật với quý báo chí, truyền thông để công bố dự án kết hợp đặc biệt trong 2024.
Sinh năm 2000, NTK Phan Đăng Hoàng đã và đang từng bước thực hiện những giấc mơ về thời trang, tự vẽ bằng những bộ sưu tập mang giá trị hồn Việt.
Cả 2 sẽ cùng nhau đến với Milan Fashion Week Xuân Hè 2025, tuần lễ thời trang đẳng cấp được tổ chức vào giữa tháng 9/2024. Hơn hết, cột mốc này đặc biệt và ý nghĩa khi Phan Đăng Hoàng sẽ là NTK Việt Nam đầu tiên mang thương hiệu cá nhân “Phan Dang Hoang” để giới thiệu bộ sưu tập Ceramics. Mặc dù anh đã từng góp mặt nhiều lần tại Tuần lễ thời trang danh giá và có 2 lần tham dự với tư cách độc lập, đây vẫn được coi là lần trở lại đặc biệt nhất của Phan Đăng Hoàng với bộ sưu tập đầu tiên của thương hiệu được trình diễn tại một địa điểm mang tính lịch sử ở Milan. Theo đó, anh đã lựa chọn Cung điện Hoàng gia Milan (Royal Palace of Milan) - nơi gắn liền với lịch sử phát triển của thành phố - làm địa điểm tổ chức.
Được biết, show diễn này sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của chàng trai sinh năm 2000 và thương hiệu khi vinh dự được diễn cùng ngày (20/9) với nhiều hãng thời trang lớn như Gucci, Versace… Dự kiến show diễn sẽ quy tụ những gương mặt có sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp thời trang trong nước và quốc tế.
Theo chia sẻ từ chủ nhân, BST Ceramics sẽ tái hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam 100 năm về trước dưới góc nhìn hiện đại, cách tân và đầy sáng tạo. Kết hợp nguồn cảm hứng từ tranh lụa của danh họa Nguyễn Phan Chánh và nghệ thuật tạo hình gốm sứ, thương hiệu Phan Dang Hoang cũng hứa hẹn sẽ tạo nên bước đột phá trong những trang phục mang phong cách Streetwear (thời trang đường phố).
Phan Đăng Hoàng cho biết: “Với BST Ceramics, dấu ấn của Phan Đăng Hoàng sẽ ngày càng rõ nét với hơn 40 looks được giới thiệu. Trước đây và cả hiện tại, những tác phẩm của Hoàng đều có chung cảm hứng đến từ người nghệ sĩ của Việt Nam hay chất liệu Việt như gốm sứ, văn hóa, điêu khắc, kiến trúc… Mỗi lần xuất hiện, Hoàng khao khát làm đậm chất “DNA brand” của chính mình. Mong muốn lớn nhất của Hoàng là được bạn bè quốc tế biết đến thương hiệu “Phan Dang Hoang” đến từ Việt Nam. Quan trọng, Hoàng thực hiện được giấc mơ nung nấu của chính mình khi có thương hiệu cá nhân xuất hiện tại 1 trong những Tuần lễ thời trang danh giá nhất thế giới, được đứng chung với các nhà mốt có tên tuổi hàng trăm năm. Với một thương hiệu còn mới, đó là điều không dễ dàng để đạt được”.
Với lần hợp tác này, Hangsilk sẽ là thương hiệu chất liệu đầu tiên đồng hành đồng hành để cùng tạo nên những tác phẩm thời trang của Phan Đăng Hoàng và giới thiệu với giới mộ điệu quốc tế.
Phan Đăng Hoàng cho biết lần này, anh dành rất nhiều tâm huyết vì đây là show diễn đầu tiên của thương hiệu tại 1 trong 4 kinh đô thời trang thế giới. “Hoàng cũng đã gặp không ít trở ngại, từ việc phải làm việc từ xa với ekip nước ngoài cũng như tổ chức 1 show diễn tại địa điểm lịch sử trải qua nhiều kiểm duyệt khó khăn, quá trình thực hiện BST cũng gặp phải không ít thách thức. Hơn cả, làm sao để tạo được dấu ấn cá nhân riêng của Hoàng trong từng sản phẩm cũng là điều mà bản thân Hoàng rất cẩn thận, nghiên cứu kĩ để có thể đưa tới giới mộ điệu những tác phẩm ưng ý nhất”, NTK trẻ bộc bạch.
Tại họp báo, Phan Đăng Hoàng cũng chia sẻ lần đến với Milan Fashion Week Xuân Hè 2025, anh sẽ “chinh chiến” một mình. Nhà thiết kế sinh năm 2000 tâm sự: “Lần này, Hoàng đi một mình và tự mang tất cả những hành lý, tác phẩm chuẩn bị suốt nhiều tháng đến với Milan Fashion Week Xuân Hè 2025. Đúng nghĩa từ trước đến nay, Phan Đăng Hoàng chỉ chinh chiến một mình trên con đường này, từ lúc đi học ở nước ngoài, tốt nghiệp cho đến những BST đầu tiên. Hiện tại, Hoàng cũng chưa có một cộng sự nào đồng hành với thương hiệu Phan Dang Hoang. Chắc chắn sẽ có chút buồn hay chạnh lòng, vì nhìn các NTK nổi tiếng tại Việt Nam hay quốc tế thì họ luôn có những người đồng hành cùng tạo dựng thương hiệu, ít nhiều họ được động viên, ủng hộ tinh thần rất lớn.
Bù lại, Hoàng có sự mạnh mẽ, ít nhất mình trưởng thành sau một quá trình khó khăn học tập, tự phát triển bản thân ở Ý để có được những dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp thiết kế. Với tất cả những nỗ lực được mọi người công nhận, Hoàng tự tin mình tự đi được bằng sự nỗ lực của bản thân. Hoàng đang chứng minh một cậu bé đến từ Nghệ An, dù không sinh ra ở nơi có sẵn điều kiện kinh tế hay phát triển về thời trang như TP HCM hay Hà Nội, nhưng vẫn có thể tự đi lên bằng đôi chân, nỗ lực cá nhân để theo đuổi đam mê”.
Ảnh: BTC