MV "Mơ là phải mở" đánh dấu sự lột xác của ca sĩ Miu Lê

19:00 26/03/2024

Sau lần tái xuất gần nhất với ca khúc “Cô đơn đã quá bình thường”, ca sĩ Miu Lê tiếp tục góp mặt trên đường đua nhạc Việt với MV “Mơ Là Phải Mở” - sản phẩm mang âm hưởng dân gia đương đại đầu tiên của cô. 

 

Nếu người yêu nhạc đã quá quen thuộc với hình ảnh một Miu Lê gắn liền với những bản ballad da diết, thì dịp đầu năm nay, Miu Lê lại dành bất ngờ cho công chúng khi “trình làng” một cá tính âm nhạc hoàn toàn mới mẻ: dân gian đương đại. Đây là thể loại âm nhạc mà theo chia sẻ của Miu Lê, cô chưa từng nghĩ mình có cơ hội được trải nghiệm cho đến khi “bén duyên” ca khúc “Mơ Là Phải Mở”. 

 

 - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

“Mơ Là Phải Mở” là sản phẩm mà Miu Lê kết hợp cùng nhà sản xuất DTAP, rapper Yuno Bigboy và Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB).

MV kể câu chuyện về một cô gái mang trong mình những trăn trở khi phải đứng giữa ngã ba đường, đối mặt với hai lối rẽ: ngừng do dự để chinh phục ước mơ hay ở yên trong vùng an toàn của mình. 

Chia sẻ về lý do nhận lời mời tham gia dự án từ ngân hàng NCB, Miu Lê nói cô cảm thấy hào hứng và đồng điệu với quan điểm mà NCB đang hướng tới, đó là “Mơ là phải mở - Mơ là phải hành động”. Soi chiếu với chính bản thân mình ngoài đời thực cũng từng phải đương đầu với những lựa chọn như vậy, Miu Lê nhận ra cách duy nhất để không chọn sai là can đảm dấn thân vào tất cả những cơ hội tới với mình, tự nhào nặn nên thành quả bằng trải nghiệm của mình thay vì phụ thuộc vào vận may hay sự đắn đo. Vì vậy, Miu Lê đã chọn những ngày đầu năm mới để thông qua âm nhạc, góp phần lan toả lối sống tích cực, biết hành động vì ước mơ tới cộng đồng, đặc biệt tới thế hệ trẻ. 

Miu Lê cũng cho biết, ước mơ riêng trong năm 2024 của cô rất đơn giản, đó là tiếp tục tập trung phát triển sự nghiệp trong hai lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc. Quan trọng hơn, bên cạnh những thành tựu có thể đong đếm được, Miu Lê cũng mong đây sẽ là một năm mà cô tiếp tục khoẻ mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Với cô, đây là điều kiện tiên quyết tạo nền móng vững chắc trước khi bắt tay làm bất cứ việc gì. 

Ngoài chăm sóc bản thân, Miu Lê cũng đặt mục tiêu cho các hoạt động tài chính cá nhân như tích luỹ qua tài khoản tiết kiệm định kỳ, sử dụng thẻ tín dụng cho các mục tiêu dài hạn… Bởi đối với Miu Lê, không chỉ thành quả cuối cùng mà quá trình chạm đến ước mơ cũng là một yếu tố cô vô cùng trân trọng và muốn nhìn lại, vì vậy cô luôn cố gắng tận hưởng nó với một tâm thế trọn vẹn và tích cực nhất có thể. 

 - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Miu Lê cảm thấy hào hứng và đồng điệu với quan điểm mà NCB đang hướng tới

“Kiên định tích lũy nguồn năng lượng tích cực cho những kế hoạch riêng” là bí kíp để cô nàng theo đuổi ước mơ đến cùng. “Đặc biệt, khi phải đối mặt với những định kiến, những nghi ngờ, thì bạn càng cần phải tập trung vào những niềm vui đến từ bên trong và xung quanh mình để có thêm động lực hiện thực hoá ước mơ” - Miu Lê bật mí.

Cùng với lời khuyên về sự bền bỉ và thái độ nghiêm túc với những dự định đã đề ra, Miu Lê cũng chia sẻ “chiến lược" để giữ vững nhiệt huyết qua thời gian, đó là cho phép mình được nghỉ ngơi. Với những hành trình lâu dài, việc duy trì một tốc độ ổn định, chậm mà chắc phù hợp với cá tính của cô hơn ép mình về đích nhanh nhất có thể. “Tôn trọng cảm xúc cá nhân, kể cả khi đó là sự mệt mỏi, và dành ra khoảng thời gian để tĩnh lại cũng không kém phần quan trọng”, Miu Lê giãi bày. 

Bên cạnh các ca khúc trữ tình dịp đầu năm mới, MV “Mơ là phải mở” ra mắt khán giả như một luồng gió tươi mát và tràn đầy sức sống. Chưa kể đến giai điệu và các phối nhạc “hay miễn bàn” của phù thủy âm nhạc DTAP, thì ca từ và nội dung mới lạ của MV này cũng là điểm gây ấn tượng với người nghe: “Mơ là phải mở đôi mắt ra mà xem. Nắm bắt cơ hội bất kể ngày và đêm. Ai cũng có giấc mơ, ai cũng có chí. Nhưng nếu không thức tỉnh thì làm gì có ngày làm nên… Mơ là ta phải mở chiếc phone, mở plan rót vào ví. New year new life everything makes new me”... Hơn cả một ca khúc giải trí, đây là một MV “hiến kế” hữu ích cho các bạn trẻ để đạt được ước mơ của mình thuận lợi và nhanh nhất trong thời hiện đại: Mơ có người yêu phải mở app hẹn hò, mở cửa trái tim ra sẽ được xe nên tơ duyên, mơ đầy tiền thì đừng chần chừ mà mở ví điện tử lập ngay đủ loại tài khoản và lên kế hoạch tích lũy, hay mở thẻ visa, vay ngân hàng để sử dụng đòn bẩy hiện thực hóa mong ước mua sắm, khởi nghiệp,… 

Bởi ước mơ nào cũng có thể trở thành hiện thực, nếu chúng ta bắt tay hành động ngay từ hôm nay.