Trong vài năm trở lại đây, các cửa hàng ShopDunk xuất hiện rộng rãi trên khắp Việt Nam và trở thành điểm đến hàng đầu của những người yêu Apple. Nhưng ít ai biết rằng, cái tên ShopDunk từng rất mờ nhạt vào những năm trước 2016 và từng nhận nhiều ý kiến trái chiều.
Vậy điều gì đã giúp ShopDunk tạo được “cú lội ngược dòng” thành công? 3 điểm chính dưới đây sẽ lý giải cho bạn câu hỏi này.
Chiến lược thông minh tập trung vào trải nghiệm khách hàng
Theo CEO ShopDunk, điều cốt lõi mà ShopDunk hướng tới là con người. Vì vậy, trải nghiệm khách hàng (customer experience) trở thành chiến lược phát triển của thương hiệu. Thời gian đã và đang chứng minh rằng, đây là một chiến lược thông minh giúp cho ShopDunk trở nên khác biệt so với các nhà bán lẻ sản phẩm Apple trên thị trường.
Khi tới các cửa hàng ShopDunk, khách hàng sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất, ví dụ như:
-
Bước vào cửa hàng Mono Store với với không gian chuẩn Apple mang tới trải nghiệm thú vị cho iFans.
-
Mua được sản phẩm chính hãng Apple với những mức giá tốt nhất thị trường.
-
Tìm được tất cả các sản phẩm trong hệ sinh thái của Apple.
-
Được tư vấn bởi đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản và vượt qua nhiều vòng kiểm tra của Apple
-
Được chào đón và tư vấn bởi các nhân viên thân thiện và tận tâm, am hiểu về sản phẩm Apple.
Tạo ra các không gian cao cấp như Apple Store ở Mỹ, Singapore
Bước vào các cửa hàng của ShopDunk, khách hàng sẽ có được trải nghiệm như bước vào các cửa hàng Apple (Apple Store) tại Mỹ, Singapore. Hiện tại, Apple chưa mở cửa hàng nào tại Việt Nam, vì vậy, những người yêu sản phẩm của nhà “Táo khuyết” khá “thiệt thòi” khi chưa được trải nghiệm chất lượng dịch vụ đỉnh cao của Apple.
Thấu hiểu điều này, ShopDunk đã lựa chọn đi theo mô hình Mono Store để đưa tới thị trường Việt Nam những cửa hàng Apple thu nhỏ. Tất cả các cửa hàng ShopDunk đều tuân thủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Apple đến từng milimet. Apple xét duyệt và thẩm định mọi thứ liên quan tới cửa hàng từ địa điểm bán đến những tiểu tiết như ánh sáng, ván gỗ lát sàn, vị trí đặt từng sản phẩm,...
Vì vậy, ngay cả khi khách hàng chưa có cơ hội đi tới 500 cửa hàng Apple Store trên khắp thế giới, thì họ cũng sẽ có trải nghiệm tương tự khi tới các cửa hàng ShopDunk.
Bên cạnh đó, ShopDunk còn nỗ lực mang tới các sản phẩm mới nhất của Apple, giúp khách hàng Việt Nam bắt kịp thế giới. Với những khách hàng không có điều kiện về thời gian hay tài chính để đi Singapore hay Mỹ xếp hàng mua sớm, thì đặt hàng trước ở ShopDunk là một lựa chọn tối ưu về chi phí và trải nghiệm.
Tổ chức chuỗi workshop giúp khách hàng khai thác tối đa giá trị sản phẩm Apple
Các sản phẩm của Apple sở hữu nhiều tính năng vượt trội và hiện đại bậc nhất nên thường có mức giá cao hơn so với những loại cùng phân khúc. Vì vậy, sẽ rất lãng phí nếu không khai thác hết tính năng và giá trị đầu tư vào sản phẩm.
Đó chính là trăn trở của CEO của ShopDunk Dũng Đoàn: “Nếu mua một chiếc MacBook giá 1.000 USD nhưng chỉ sử dụng hết 200 USD giá trị, đó là sự lãng phí. Việc ShopDunk làm là giúp các bạn tận dụng hết được 1.000 USD đó”.
Bên cạnh đó, ShopDunk còn muốn “tạo cảm hứng” cho giới trẻ Việt Nam trong việc biết sử dụng sản phẩm công nghệ áp dụng vào cuộc sống để tạo ra thêm nhiều giá trị.
Một nỗ lực thiết thực khác của ShopDunk để hướng dẫn giúp người dùng Việt “tận dụng được hết 1000$ của MacBook” là tổ chức chuỗi workshop tại 60 cửa hàng trên khắp cả nước. Tại đây, iFans sẽ được gặp những chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ như reviewer, KOLs nổi tiếng chia sẻ những kinh nghiệm để khai thác tối đa giá trị của các sản phẩm Apple, phục vụ hiệu quả cho công việc và cuộc sống của bản thân.
Poster về workshop “Dùng Mac sao cho hiệu quả” có sự tham gia của Reviewer Duy Luân - YouTuber nổi tiếng của kênh Duy Luân dễ thương, là một ví dụ thực tế về chương trình workshop được ShopDunk tổ chức thường xuyên.
Yêu Apple hãy tới ngay cửa hàng ShopDunk để trải nghiệm các sản phẩm MacBook chính hãng và dịch vụ bảo hành chuẩn Apple nhé!
Bên cạnh đó, tất cả nhân viên ShopDunk đều được đào tạo để trở thành chuyên gia về một sản phẩm của Apple. Ví dụ: Khi tới các cửa hàng ShopDunk để mua một chiếc MacBook Air M2, khách hàng sẽ được các nhân viên tư vấn chi tiết về các thế mạnh và cách ứng dụng hiệu quả vào công việc, học tập.
Như vậy, “cú lội ngược dòng” thành công của ShopDunk đến từ chiến lược thông minh mang tới trải nghiệm dịch vụ chuẩn của Apple cho khách hàng Việt Nam. Tập trung vào yếu tố cốt lõi là con người và tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ đã giúp ShopDunk trở nên khác biệt và trở thành điểm đến đáng tin cậy đối với những người yêu Apple.