Sau 1 năm kể từ MV “Khó mở dễ đóng”, Liz Kim Cương chính thức cho ra mắt sản phẩm âm nhạc trở lại mang tên “Cinderella đi bar”. Đây là dự án mang cột mốc quan trọng đối với nữ ca sĩ sinh năm 1993 khi cô nàng quyết tâm “lột xác”, rũ bỏ hình tượng đã quá quen thuộc với khán giả.
Ngay từ khi hé lộ những hình ảnh poster cho đến teaser MV, Liz Kim Cương đã khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng trước hình ảnh mới mẻ, táo bạo chưa từng thấy. Đây cũng có thể xem là một trong những lần hiếm hoi Liz Kim Cương tự tin khoe vẻ gợi cảm, nóng bỏng của mình trước ống kính.
“Cinderella đi bar” là một sáng tác của TUNO với phần sản xuất, hòa âm phối khí của DUCKV và DINO. Không còn xuất hiện với hình ảnh một cô nàng mong manh, dễ vỡ với những bản ballad đầy day dứt, Liz Kim Cương gây không ít bất ngờ khi trở lại với diện mạo có phần ma mị, mê hoặc người xem từ những giây đầu tiên. “Cinderella đi bar” thuộc thể loại Pop Dance pha trộn âm thanh điện tử bắt tai, tiết tấu sôi động, mạnh mẽ giúp Liz Kim Cương khoe trọn lợi thế về vũ đạo.
MV “Cinderella đi bar” mở đầu bằng khoảnh khắc đưa khán giả mở ra cánh cửa lạc vào thế giới riêng đầy mộng mị của nàng lọ lem Liz Kim Cương. Từ hình ảnh lả lơi trên chiếc giày gót nhọn cho đến màn “biến hóa” với outfit quyến rũ, “bốc lửa” trong khung cảnh quán bar/club khiến người xem không thể rời mắt. Xen kẽ những vũ đạo mãnh liệt đầy khiêu gợi, Liz Kim Cương tiếp tục làm “cháy mắt” khán giả khi mang đến loạt phân cảnh nóng bỏng bên chàng model 6 múi điển trai.
MV còn có sự xuất hiện của những khách mời đặc biệt như Emma Nhất Khanh, MAY và Ngọc Diệp. Trong đó, Emma Nhất Khanh và MAY (Khúc Nguyễn Thúy Vy) là những người chị em gắn bó với Liz Kim Cương thuở thành lập nhóm nhạc LIME. Sự góp mặt của những thành viên trong nhóm LIME như một dấu ấn đáng nhớ cho một khởi đầu hoàn toàn mới trong sự nghiệp của Liz Kim Cương.
Nói về hình tượng lọ lem trong MV “Cinderella Đi Bar” cùng thông điệp ca khúc, Liz Kim Cương chia sẻ: “Hình ảnh lọ lem vốn không mới đối với khán giả. Nhưng trong sự trở lại với MV ‘Cinderella Đi Bar’ lần này, Liz muốn truyền tải thông điệp về việc phá bỏ những giới hạn của bản thân cũng như cách mà người phụ nữ hiện đại bước qua vùng an toàn của mình. Đây cũng là một bước chuyển mình mà Liz Kim Cương thấy phù hợp với bản thân ở thời điểm này nhất."
Từ trước đến nay, Liz Kim Cương vốn gắn bó với hình ảnh là một cô gái ngọt ngào, ảnh hưởng nhiều bởi Kpop vì Liz từng trải nghiệm thị trường giải trí Hàn trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên trong khoảng hơn 1 năm vừa qua, Liz Kim Cương đã dần trưởng thành hơn. Hiện tại cũng đã 30 tuổi rồi, nên hình ảnh “girlfriend materials” nữ tính tươi sáng, ‘kẹo mút’, ngọt ngào đã không còn phù hợp nữa. Liz Kim Cương giờ đây đã có nhiều trải nghiệm hơn, muốn bộc lộ nội lực từ bên trong mình là người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ… và hình tượng ‘Cinderella đi bar’ tượng trưng cho sự lột xác của một cô nàng lọ lem phần nào giúp Liz Kim Cương thể hiện được điều này.
Liz xin nhấn mạnh rằng mình không muốn cổ súy chuyện đi bar/đi club hay tuyên truyền hình ảnh “nữ quyền” một cách đao to búa lớn mà đây chỉ là hình ảnh tượng trưng, mang ý nghĩa tương phản giữa Lọ Lem (cổ đại) - đi bar (hiện đại) nhằm thể hiện sự bứt phá cũng như tinh thần tự tin dám đối mặt với thế giới của một người phụ nữ”.
"Cinderella đi bar” sẽ là “phát súng” đầu tiên cho dự án dài hơi của Liz Kim Cương từ cuối năm nay đến năm 2025. Với sự đầu tư chỉn chu trong từng khâu dù là nhỏ nhất, Liz Kim Cương hy vọng sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng cũng như được khán giả đón nhận trong thời gian tới.