"Kính vạn hoa" bản điện ảnh hé lộ first look

15:15 23/09/2024

"Kính vạn hoa" bản điện ảnh vừa hé lộ những hình ảnh và thước phim đầu tiên tươi sáng hứa hẹn mang đến một làn gió mới đầy thú vị và bất ngờ về một thời học sinh vô tư, nghịch ngợm.

Với first look trailer, bản điện ảnh cũng khiến người xem liên tưởng đến một hành trình khám phá đậm sức trẻ. Hình ảnh bộ ba nhân vật chính phiên bản điện ảnh đang hướng về phía trước, xung quanh là thiên nhiên xanh ngắt, gợi lên tinh thần tự do và khát khao của tuổi trẻ. Trang phục tươi sáng của các nhân vật còn mang đậm phong cách học sinh những năm 2000, rất đúng tinh thần truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Bừng sáng ký ức thời học sinh 

Cảnh đầu tiên là bộ ba nhân vật Quý Ròm, Tiểu Long, và Hạnh phiên bản truyền hình đào chiếc hộp cũ kỹ dưới tán cây phượng già. Trong hộp là một tờ giấy đã ngả vàng cùng chiếc kính vạn hoa. Tất cả như muốn nói đây là khoảnh khắc cả ba hội ngộ và cùng nhau hồi tưởng về những kỷ niệm đẹp thời học sinh. 

Sự xuất hiện của một bé gái bên cạnh "Tiểu Long lớn" cũng không khỏi khiến khán giả tò mò. Phải chăng cô bé là con gái của Tiểu Long, một dấu hiệu đánh dấu sự trưởng thành của nhân vật: Những cô cậu học sinh tinh nghịch ngày ấy giờ đây đã có thể lên bậc làm cha làm mẹ. Hạnh cũng trông chững chạc hơn trong bộ đồ công sở trong khi Quý Ròm lại có vẻ trầm lắng hơn so với hình tượng lém lỉnh và tinh nghịch thời học sinh. 

Song, khoảnh khắc hồi ức chưa kéo dài lâu thì khán giả nhanh chóng được chuyển tiếp đến cảnh Quý chợt tỉnh lại sau một cơn mê. Sau đó, trailer tiếp tục đưa người xem đến một vùng quê thanh bình, nơi bọn trẻ nướng cá bên bờ suối, tắm sông vui đùa và thậm chí là hòa mình vào không khí náo nhiệt của lễ hội làng. Qua từng khung hình, người xem như được sống lại những ký ức đẹp đẽ và trong trẻo nhất của tuổi thơ.

Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Bộ truyện "Kính vạn hoa" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã từng khiến độc giả thích thú khi được cùng bộ ba nhân vật sống trong những bối cảnh khác nhau, từ không khí học đường "nhất quỷ nhì ma" cho tới những kì nghỉ hè đầy màu sắc ở những vùng thôn quê thơ mộng. First look trailer của phim "Kính vạn hoa" phiên bản điện ảnh xuất hiện khung cảnh làng quê Việt Nam yên bình và chân chất với cánh đồng lúa xanh ngắt trải dài cùng núi non, ao hồ trong xanh. Cảnh hội hè, lễ hội truyền thống đầy màu sắc đan xen tạo nên một không gian đầy sức hút và mới mẻ.

Liệu đây có phải là một gợi ý cho thấy "Kính vạn hoa" bản điện ảnh sẽ dựng lên một kịch bản hoàn toàn mới hay sẽ chuyển thể một trong các tập truyện gốc? Khung cảnh bộ ba ở bến xe gợi ý Quý - Long - Hạnh sẽ có một chuyến phiêu lưu tại một nơi khác TP.HCM, nên độc giả bắt đầu xem lại các tập truyện "về quê". Bên cạnh đó, khi tung ra hình ảnh dàn diễn viên chính thức với sự góp mặt của bộ ba "Kính vạn hoa" bản truyền hình, cũng có những khán giả đã dự đoán liệu ở bản điện ảnh này có phải thuộc thể loại phim xuyên không.

Đặc biệt, câu nói xuất hiện gần cuối first look "Không quan trọng là đi đâu, miễn là đi cùng nhau" đã gợi lên không khí của một chuyến đi. Khán giả rất có thể sẽ được đón xem Quý Ròm, Tiểu Long và Hạnh khi trưởng thành cùng nhau thực hiện hành trình hồi xuân hoặc có thể là chuyến phiêu lưu "quậy tưng bừng" của bộ ba nhí.