Giải mã sức hấp dẫn của Love Link - Show hẹn hò ‘làm mưa làm gió’ trên màn ảnh nhỏ

16:00 12/08/2024

Có thể nói, sức hấp dẫn của Love Link show đến từ những điều nhỏ nhất, mọi thứ trong chương trình đều được nhà sản xuất chuẩn bị và triển khai một cách kỹ lưỡng. 

Love Link Show tạo ra cơn sốt trên màn ảnh nhỏ

Trong những năm gần đây, các gameshow hẹn hò bùng nổ tại Việt Nam. Có thời điểm, khán giả gần như “bội thực” với các chương trình ghép đôi. Tuy nhiên sự ra đời của Love Link đã phá vỡ những giới hạn thường thấy về một gameshow hẹn hò truyền thống và nhanh chóng tạo ra cơn sốt trên màn ảnh nhỏ.

 
Love Link 2024 thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả
Love Link 2024 thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả

Chương trình gồm 8 tập, ra mắt giữa tháng 6/2024 và kết thúc vào đầu tháng 7/2024. Các tập phát sóng của chương trình thu hút sự theo dõi và quan tâm của đông đảo khán giả. Mặc dù là chương trình mới nhưng mỗi tập phát sóng đều ghi nhận hàng chục, hàng trăm nghìn thậm chí là hàng triệu lượt xem (Tập 1: Đảo tình yêu). 

Phía dưới các tập của chương trình, người xem để lại rất nhiều bình luận tích cực xoay quanh những người chơi, nội dung chương trình, ban cố vấn, host,… Đây là những con số rất ấn tượng và có thể xem là “trái ngọt” cho sự cố gắng, nỗ lực của cả ekip sản xuất Love Link show.

Sức hấp dẫn từ những điều nhỏ nhất

Vậy điều gì khiến Love Link show tạo nên cơn sốt và “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ trong thời gian qua như thế? Có thể nói, sức hấp dẫn của Love Link show đến từ những điều nhỏ nhất, mọi thứ trong chương trình đều được nhà sản xuất chuẩn bị và triển khai một cách kỹ lưỡng, chu đáo. Từ khâu chọn nhân vật tham gia, mời ban cố vấn và host đến khâu chọn ekip sản xuất, tìm địa điểm quay,… tất cả đều được làm cẩn thận, chỉn chu nhất.

Sự xuất hiện của người nổi tiếng

 
Dàn host, cố vấn của Love Link đều là những người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng
Dàn host, cố vấn của Love Link đều là những người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng

Yếu tố tạo nên sức hấp dẫn cho hầu hết chương trình truyền hình là người nổi tiếng. Đối với các gameshow hẹn hò, khi theo dõi chương trình người xem sẽ có cơ hội được gặp ca sĩ, diễn viên, người mẫu… yêu thích của mình. Nắm bắt được tâm lý đó của khán giả, Love Link đã mời dàn host và cố vấn đều là những người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng như: ông trùm chân dài Vũ Khắc Tiệp, người mẫu Minh Triệu, diễn viên Midu, ông hoàng thả thính Steve Hoàng.

Người chơi được tuyển chọn kỹ lưỡng, có những nét tính cách riêng biệt

 
Dàn người chơi trong Love Link là những trai xinh, gái đẹp có nét tính cách riêng biệt
Dàn người chơi trong Love Link là những trai xinh, gái đẹp có nét tính cách riêng biệt

Dàn người chơi trong chương trình là những trai xinh, gái đẹp đã trải qua nhiều vòng tuyển chọn kỹ lưỡng, không chỉ dựa trên ngoại hình mà còn là tính cách và câu chuyện cá nhân của họ. Qua các tập của chương trình, họ dần bộc lộ được các nét tính cách riêng biệt. Người xem – đặc biệt là giới trẻ có thể nhận thấy một phần nào đó của bản thân mình trong từng nhân vật, từ đó nảy sinh sự đồng cảm cùng vui buồn hờn giận với họ. 

Có sự kết hợp hài hoà giữa thử thách sinh tồn, yếu tố lãng mạn và tương tác thật

 
Chương trình có sự kết hợp hài hòa giữa thử thách sinh tồn, yếu tố lãng mạn, và tương tác thật
Chương trình có sự kết hợp hài hòa giữa thử thách sinh tồn, yếu tố lãng mạn, và tương tác thật

Có thể nói, Love Link là show truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam có sự kết hợp hài hoà giữa thử thách sinh tồn, yếu tố lãng mạn, và tương tác thật. Tham gia chương trình này, thí sinh phải tự nấu ăn, và sinh tồn trên hòn đảo, tạo ra yếu tố kịch tính và chân thực cho chương trình. Song song với thử thách sinh tồn đó là yếu tố lãng mạn, sau cái nắng cháy da cháy thịt trên đảo tình yêu các cặp đôi sẽ có cơ hội tận hưởng thời gian lãng mạn tại "phòng tình yêu”.

Kết hợp hài hòa cùng với thử thách sinh tồn và yếu tố lãng mạn đó là tính tương tác thật. Theo dõi các tập đã phát sóng chúng ta thấy rằng, chương trình tập trung vào các tương tác thật giữa các thí sinh, không có kịch bản trước, giúp khán giả cảm nhận được sự chân thực và tự nhiên. 

Chất điện ảnh trong Love Link

 
Chương trình khắc họa cả một chặng hành trình của những người chơi, đưa họ xích lại gần nhau
Chương trình khắc họa cả một chặng hành trình của những người chơi, đưa họ xích lại gần nhau

Với Love Link, chương trình khắc họa cả một chặng hành trình của các người chơi, đưa họ lại với nhau, để họ cùng sống trong một không gian, cùng sinh hoạt, tương tác và làm nảy sinh những tình huống, những xúc cảm. Đó chẳng khác gì một bộ phim với đầy đủ "hỉ, nộ, ái, ố" khiến người xem bị cuốn theo lúc nào không hay, hồi hộp chờ đón mỗi tập phát sóng của chương trình để xem tiến triển của các cặp đôi mà mình đang quan tâm.

Không chỉ vậy, chương trình còn có sự đầu tư về mặt bối cảnh, nhiều góc quay, hình ảnh đẹp. Trên thực tế, khán giả chờ đợi những nội dung giải trí để giúp họ thoát khỏi áp lực cuộc sống trong một khoảng thời gian. Love Link được quay tại vùng biển đẹp, trong villa sang chảnh ở Nha Trang. Người xem liền bị lôi cuốn bởi những điều lý tưởng do nhà sản xuất dựng nên, từ đó giúp họ cảm thấy thực sự thoải mái và thư giãn khi xem chương trình.