Chi Xê "bắt tay" Trang Pháp và anh trai Công Dương trong MV "Ý em là"

15:30 18/10/2024

Tối 17/10 - Chi Xê, một trong những gương mặt nổi trội của cộng đồng TikTok, đã trình làng MV thứ 2 - "Ý em là", chỉ trong vòng 2 tháng sau thành công từ sản phẩm debut Seenderella. Ca khúc lần này do Chi Xê tham gia chắp bút cùng hitmaker Trang Pháp và sản xuất bởi producer "ruột" của Orange - Siven.

MV "Ý em là" cũng nhận được hiệu ứng tích cực vì âm nhạc lôi cuốn, cách dẫn chuyện mới mẻ cùng sự xuất hiện đặc biệt của nam chính Công Dương, một ngôi sao bước ra từ chương trình âm nhạc gây sốt Anh trai say hi.

"Ý em là" là câu chuyện về sự thấu hiểu trong tình yêu, dưới góc nhìn của cô gái mong muốn người yêu có thể hiểu tâm ý mình nhiều hơn theo một cách nhẹ nhàng, nên giai điệu bài hát được viết ra như một lời nhắc nhở, một lời giãi bày đầy mềm mại, đầy chất thơ và hiện đại.

Song song đó là thông điệp về việc cần cân bằng giữa đam mê và cuộc sống, đừng bị cuốn vào những bộn bề mà quên đi người luôn kề bên, và tình yêu cần được nuôi dưỡng, quan tâm, chăm chút từ hai phía thì mới có thể lâu dài.

Ban đầu, sáng tác này được chuẩn bị cho albums mới của Trang Pháp, tuy nhiên nữ nghệ sĩ nhận thấy tinh thần ca khúc này lại vô cùng phù hợp Chi Xê khi cô nàng liên hệ với chị đẹp vào 1 năm trước, nên đã quyết định đưa ca khúc này cho đàn em. Sau đó Chi Xê cũng tham gia viết lại theo góc nhìn, màu sắc âm nhạc của bản thân nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần bài hát.

Được biết đến như một đại sứ lạc quan, gây dấu ấn bằng những âm sắc du dương, Chi Xê đã kết hợp giữa Pop cùng âm hưởng của những ca khúc Disney để mang đến sự hiện đại, trẻ trung thông qua lời hát nhưng vẫn giữ được tinh thần mộng mơ, ngọt ngào.

Nhạc sĩ Trang Pháp cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Chi Xê: "Điều Trang nhìn thấy ở Chi Xê ngay lần đầu gặp chính là năng lượng thuần khiết, dễ thương, và tích cực, giống hệt như những gì Trang từng thấy trên video của cô. Nhưng quan trọng hơn, Trang nhận ra tiềm năng âm nhạc lớn ở Chi Xê. Cô có tư duy âm nhạc rất Gen Z, mới mẻ, và khả năng sáng tác, xử lý bài hát cũng rất độc đáo. Đối với Trang, điều quan trọng nhất ở một nghệ sĩ là tâm hồn, và Chi Xê có một tâm hồn sâu sắc, dù vẻ ngoài có phần nhí nhố".

Câu chuyện của MV "Ý em là" xoay quanh cô gái đang mộng mơ về người có thể hiểu và kéo cô ra khỏi những guồng quay cuộc sống. Với xuất thân là một nhà sáng tạo nội dung Gen Z, Chi Xê cùng đội ngũ của mình đã sáng tạo thêm nhiều yếu tố giúp câu chuyện trở nên thú vị, hiện đại hơn như việc "đoán ý" được ví von như một phiên đấu giá tâm ý của các chàng trai, thậm chí nữ nghệ sĩ cũng không ngần ngại tiết lộ bảng báo giá chi phí làm MV trong một phiên đấu giá.

Góp mặt trong vai trò nam chính để cùng viết nên chuyện tình cho MV "Ý em là", Công Dương - ngôi sao bước ra từ chương trình âm nhạc Anh Trai Say Hi, xuất hiện như chàng hoàng tử mà "Seenderella" Chi Xê luôn tìm kiếm. Màn khiêu vũ được Chi Xê biên đạo được cả 2 nghệ sĩ thể hiện trong MV cũng đang nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng mạng.

Chi Xê, tên thật là Nguyễn Linh Chi, sinh năm 1999, xuất thân là một TikToker nổi bật trong cộng đồng âm nhạc Việt Nam. Cô được biết đến với những video thú vị, gần gũi và hài hước, kết hợp giữa âm nhạc và đời sống hàng ngày. Sự dễ thương và cá tính của Chi Xê đã thu hút hàng triệu người theo dõi trên nền tảng này.