Sau thời gian ngắn mở bán, iPhone 15 Pro gặp liên hoàn lỗi

20:32 28/09/2023

Được mở bán bắt đầu từ ngày 22/9, những chiếc iPhone đầu tiền trong series iPhone 15 nhận được sự săn đón của các tín đồ công nghệ trên toàn thế giới. Sau khoảng 1 tuần sử dụng, nhiều người dùng đã bắt đầu chia sẻ cảm nhận của bản thân về thế hệ máy mới của Apple. Đáng nói, rất nhiều khách hàng than thở về một số sự cố phát sinh trong quá trình sử dụng. 

Bất ngờ vì iPhone 15 Pro và Promax quá nóng

Mới đây, nhiều người dùng iPhone 15 Pro và Pro Max lên tiếng phàn nàn về việc dòng máy này gặp sự cố quá nóng trong quá trình sử dụng. Thậm chí, có khách hàng phàn nàn rằng dù chỉ vừa cầm máy được vài phút thiết bị đã trở nên nóng đến mức không thể cầm nổi. 

Theo đó, người dùng có tên Mohit Verma đã đăng tải bài viết của mình lên mạng xã hội với nội dung: "iPhone 15 Pro tự nhiên rất nóng đến mức không thể cầm được. Nhiệt độ của nó tăng lên chỉ sau 2 phút gọi điện hoặc khi cuộn Reels (tính năng trên Instagram) trong 8 đến 10 phút. Tôi chưa từng gặp phải trường hợp này với bất kỳ điện thoại nào trước đây". 

Chia sẻ nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý. Nhiều người dùng khác cũng đã chia sẻ họ gặp lỗi tương tự khi chỉ sử dụng 1 số ứng dụng.

  
Cận cảnh iPhone 15 Pro Max trình làng. (Ảnh: Tuan Anh - Tran) 
Cận cảnh iPhone 15 Pro Max trình làng. (Ảnh: Tuan Anh - Tran)

 
Trong quá trình sử dụng phát sinh một số vấn đề gây chú ý. (Ảnh: X)
Trong quá trình sử dụng phát sinh một số vấn đề gây chú ý. (Ảnh: X)

Các chuyên gia cho rằng, việc iPhone 15 Pro và Pro Max quá nóng có thể liên quan đến kết cấu trong thiết kế hệ thống nhiệt để đạt được trọng lượng nhẹ hơn. Thêm vào đó, các mẫu iPhone 15 được xuất xưởng với kết nối USB-C thay vì Lightning, nhưng chúng không hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn trước đây khi người dùng vẫn nhận được ước tính tốc độ sạc 20W từ Apple. Điều đó có nghĩa người dùng có thể sạc lên mức gần 30W bằng cục sạc hỗ trợ tốc độ tối thiểu 30W, và đó có thể là nguyên nhân khiến sự cố quá nóng xảy ra.

iPhone 15 Pro có thể đổi màu tạm thời nếu không dùng ốp

Nhiều hình ảnh cho thấy chỉ cần cầm điện thoại lên đã có thể khiến vỏ kim loại bị đổi màu, iPhone 15 Pro và Pro Max bị biến đổi màu sắc đáng kể sau khi viền kim loại bị bám dấu vân tay và dầu từ tay người dùng. Apple cũng đã xác nhận thông tin này và cho biết phần titan của dòng điện thoại mới nhất này có thể tạm thời bị đổi màu nếu như không có ốp bảo vệ. Nguyên nhân của vấn đề này là do dòng Pro sử dụng chất titan nhẹ thay vì thép không gỉ như mẫu iPhone 15 và 15 Plus. Vật liệu này có thể siêu bền nhưng lại có nguy cơ bị biến đổi màu khi sử dụng thường xuyên.

 
Chất liệu titan trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max dễ bám vân tay. (Ảnh: Shivank Tiwari/X)
Chất liệu titan trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max dễ bám vân tay. (Ảnh: Shivank Tiwari/X)

 
Thêm hình ảnh cho thấy iPhone 15 bị ám xanh màn hình. (Ảnh: X)
Thêm hình ảnh cho thấy iPhone 15 bị ám xanh màn hình. (Ảnh: X)

Nhiều iFan tỏ ra e ngại về việc lên đời máy trước sự việc đổi màu này. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, bạn cũng không cần lo lắng quá vì lớp vỏ kim loại không bị đổi màu vĩnh viễn. Theo chia sẻ từ Apple, điện thoại sẽ khôi phục lại màu sắc sau khi được lau bằng một miếng vải mềm và hơi ẩm.

Mặc dù có nhược điểm nhưng không thể phủ nhận khung titan mang lại lợi thế đáng kể về việc giảm trọng lượng. Đó cũng chính là lý do Apple buộc phải có sự đánh đổi khi iPhone 15 Pro 5,8 inch chỉ nặng 187 gram, nhẹ hơn 9% so với iPhone 14 Pro 206g có kích thước tương tự năm ngoái,  iPhone 15 Pro Max nhẹ hơn gần 20g so với phiên bản trước đó là iPhone 14 Pro Max.

Dễ bẻ cong, mặt lưng dễ bị vỡ

Apple cho biết khung viền titan trên bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có khả năng chống va đập, trầy xước và chống ăn mòn cao hơn so với khung viền bằng thép không gỉ trước đây.

Để thử nghiệm điều này, một người dùng có tài khoản mạng xã hội mang tên JerryRigEverything đã thử độ bền iPhone 15 Pro Max và kết quả cho thấy khung viền titan của chiếc smartphone này rất dễ trầy xước khi bị vật nhọn tác động trong khi mặt kính ở lưng và cụm camera khá bền và hầu như không có vết trầy xước nào khi bị tác động vào. Tiếp đó, JerryRigEverything dùng sức để bẻ cong khung viền titan của iPhone 15 Pro Max, kính ở mặt lưng của sản phẩm đã bất ngờ bị nứt, độ bền của gương cường lực mặt sau sản phẩm khiến nhiều người dùng có chút thất vọng.

 
Mặt kính iPhone 15 Pro Max bị nứt sau khi bị bẻ bằng tay không. (Ảnh: JerryRigEverything)
Mặt kính iPhone 15 Pro Max bị nứt sau khi bị bẻ bằng tay không. (Ảnh: JerryRigEverything)

Đáng chú ý, khi thực hiện các hành động tương tự bẻ cong khung viền với iPhone 15 Pro thì mặt lưng của chiếc smartphone này không chịu hư hại nào. Nhiều người dùng công nghệ nhận định rằng có thể khung viền titan của iPhone 15 Pro quá cứng, nên đã dồn lực tác động vào mặt lưng và màn hình của sản phẩm.

iPhone 15 và 15 Plus màu hồng thực tế gây sốt. (Ảnh: Apple)

Các bạn trẻ đã sở hữu cho mình dòng iPhone 15 hay chưa? Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn ngay bên dưới phần bình luận. 

Ngày 13/9, Apple đã chính thức cho ra mắt iPhone 15 với những cải tiến mới nhất. Các phiên bản đều được thay đổi về camera. Đặc biệt, con chip được Apple khẳng định rằng có tốc độ nhanh nhất đã xuất hiện ở phiên bản Pro và Pro Max. Với mức giá từ 22 triệu đồng trở lên, đây hứa hẹn sẽ là dòng sản phẩm xứng đáng với giá tiền. Với nhiều người dùng iPhone tại Việt Nam, đây vẫn là sản phẩm được nhiều người yêu thích.