Nguyễn Trường Giang: Chàng trai lập nghiệp ở xứ sở hoa anh đào vẫn một lòng hướng về quê hương

16:00 27/03/2024

Có không ít người trẻ lựa chọn xứ sở hoa anh đào làm nơi lập nghiệp cho mình. Anh Nguyễn Trường Giang cũng là một trong số đó.

Từ bỏ công việc mơ ước với mức thu nhập ổn định, chàng trai trẻ đã lên đường theo đuổi đam mê tại đất nước anh hằng mơ ước được đặt chân đến.

Trước khi lựa chọn đến với xứ sở mặt trời mọc, anh Nguyễn Trường Giang đã có hơn 5 năm làm việc tại công ty TNHH Cosmos1. Làm việc trong lĩnh vực công nghệ với mức thu nhập ổn định nhưng chàng trai trẻ vẫn cảm thấy chưa đủ. Ở Việt Nam, anh cảm thấy mình chưa có đủ kiến thức sâu rộng về ngành này nên vẫn quyết định chọn Nhật Bản làm nơi để theo đuổi và thỏa mãn niềm đam mê với công nghệ. Nhiều người cho rằng, từ bỏ một công việc mơ ước để làm lại từ 2 bàn tay trắng nơi xứ người là một điều rất mạo hiểm. Nhưng anh Nguyễn Trường Giang chia sẻ đây có lẽ là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời mình.

 
Chân dung chàng trai trẻ tài năng Nguyễn Trường Giang.
Chân dung chàng trai trẻ tài năng Nguyễn Trường Giang.

Anh Nguyễn Trường Giang chia sẻ thời gian đầu đến với đất nước này anh cũng đã gặp phải không ít khó khăn. Chàng trai sinh năm 1991 đã phải thích nghi với rất nhiều sự thay đổi về thời tiết, ngôn ngữ, cách sinh hoạt và môi trường làm việc. Tuy nhiên, trải qua hơn 3 năm gắn bó với Nhật Bản anh Trường Giang được nhiều hơn là mất. Những khó khăn, vất vả ban đầu được đổi lại bằng một công việc ổn định, những người đồng nghiệp tốt và những người thầy trân quý. Anh chia sẻ minh học được rất nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm mới mẻ từ đất nước này.

 
Anh Nguyễn Trường Giang khao khát trở về cống hiến cho quê hương.
Anh Nguyễn Trường Giang khao khát trở về cống hiến cho quê hương.

Được biết, anh Nguyễn Trường Giang đã tốt nghiệp hệ cao đẳng của trường Đại học Công nghiệp Việt Trì – Phú Thọ. Chính vì thế, khi được tiếp cận với những máy móc tân tiến tại đất nước mặt trời mọc, anh phát huy rất nhanh năng lực học hỏi của mình.  Điều này đã được chứng minh bởi sau gần 3 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, anh đã được ban lãnh đạo công ty bổ nhiệm chức trưởng phòng dưới quyền của giám đốc.

Trong năm qua, do tình hình khó khăn chung của dịch bệnh mà công ty anh Nguyễn Trường Giang cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng đứng dưới vai trò là một trưởng phòng, anh đã có rất nhiều đề xuất chiến lược đúng đắn giúp công ty vượt qua khó khăn.

Anh Trường Giang chia sẻ: “Làm việc trong lĩnh vực công nghệ đòi hỏi tôi phải luôn luôn nắm bắt tình hình thực tế, thay đổi và thích nghi với sự phát triển không ngừng của thế giới. Đặc biệt ở Nhật Bản, công nghệ phát triển nhanh, thời gian và tốc độ tiếp nhận công nghệ mới cũng sớm hơn nhiều quốc gia khác. Chính vì thế mà tôi lựa chọn nơi đây làm điểm đến cho hành trình phát triển của mình.”

 
Anh Nguyễn Trường Giang ấp ủ nhiều dự định trong tương lai.
Anh Nguyễn Trường Giang ấp ủ nhiều dự định trong tương lai.

Ghi nhận những đóng góp của anh trong suốt thời gian qua, công ty hỗ trợ nhiệt tình để anh thành công bảo lãnh cho gia đình mình sang Nhật. Cùng với đó, vợ anh cũng làm việc trực tiếp trong công ty, cùng chồng phát triển những định hướng mới. Anh Nguyễn Trường Giang chia sẻ rằng công ty của anh hiện đang phát triển chi nhánh tại Việt Nam. Đây có lẽ là một tin vui cũng là điều anh hằng mong mỏi bởi lựa chọn sang nước ngoài là điều nên làm nhưng một lòng anh vẫn luôn hướng về quê hương.

Anh luôn mong mỏi  sẽ được giao nhiệm vụ quản lý tại chi nhánh Việt Nam để có cơ hội trở lại và đóng góp nhiều hơn cho quê hương. Anh nhận thấy Việt Nam là một nước rất có tiềm năng trong việc phát triển công nghệ. Theo anh Giang thì ở nước ta không thiếu các bạn trẻ, tài năng trong lĩnh vực này. Chính vì thế, anh mong muốn phát triển công ty con ở Việt Nam, sẽ là nơi quy tụ của những anh tài trong lĩnh vực công nghệ. Đây cũng là một cách anh góp phần bồi đắp, phát triển cho thế hệ trẻ.

Qua hành trình của mình, anh Nguyễn Trường Giang hy vọng rằng những bạn trẻ có cùng chung chí hướng với anh, cũng mong muốn chọn xứ sở hoa anh đào làm điểm dừng chân thì hãy cứ mạnh mẽ theo đuổi nó. Nhất định những nỗ lực và quyết tâm của các bạn sẽ được đền đáp bằng quả ngọt, tương tự như câu chuyện của anh Nguyễn Trường Giang.