J&T Express trao thưởng gần 300 triệu cho shipper

11:00 16/11/2023

288 triệu là số tiền được Chuyển phát nhanh J&T Express trao tặng cho 80 shipper trong đợt đầu tiên sau 1 tháng tổ chức cuộc thi “Giao hiệu quả - nhận niềm vui” - nhằm nâng cao tinh thần phục vụ, hiệu quả giao nhận hàng hóa đáp ứng nhu cầu, nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển phát.

 
Anh Nguyễn Mạnh Long Bưu cục 234A06 – một trong những shipper đạt giải thưởng cao tại cuộc thi Giao hiệu quả - Nhận niềm vui
Anh Nguyễn Mạnh Long Bưu cục 234A06 – một trong những shipper đạt giải thưởng cao tại cuộc thi Giao hiệu quả - Nhận niềm vui

Cuộc thi “Giao hiệu quả - nhận niềm vui” được J&T Express tổ chức dành riêng cho shipper – những người giao hàng luôn hết mình trong công việc, nỗ lực với mục tiêu “Ngày hôm nay là phiên bản tốt hơn của chính mình ngày hôm qua” để mang lại các giá trị lao động cho bản thân và khách hàng. Sau hơn 1 tháng triển khai, từ hàng nghìn hồ sơ của shipper, 80 giải thưởng đầu tiên đã được chọn lọc để trao thưởng cho những nỗ lực với 3 tiêu chí: Tác phong - thái độ - hiệu suất. Mức trị giá giải thưởng từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Điểm đáng nói, các giải thưởng lớn không chỉ tập trung ở các thành phố lớn như, Hà Nội, Tp.HCM mà còn lan tỏa ra các đô thị mới loại 2, 3 và các vùng ngoại ô trên toàn quốc.

Là người gắn bó với công việc chuyển phát nhanh nhiều năm, trải qua nhiều vị trí khác nhau từ nhân viên giao nhận đến quản lý, anh Khánh Huy – trưởng bưu cục, quận 2, TP. HCM chia sẻ: “Anh em shipper rất hào hứng với cuộc thi này. Đơn giản không chỉ là cảm thấy được quan tâm, được ghi nhận mà còn là động lực để anh em vượt qua chính mình, vượt qua những ngày nản không buồn chạy để làm việc tốt hơn từng ngày”.

"Không chỉ đơn giản là nhận hàng rồi phát, shipper đúng thật là nghề làm dâu trăm họ. Ngày nắng cũng như ngày mưa, shipper lượn như con thoi ở ngoài đường, gọi hàng trăm cuộc điện thoại cho khách nhận hàng để bố trí thời gian và tuyến sao cho thật hợp lý. Dù mệt, dù vừa gặp khách hàng khó tính từ chối nhận hàng sau nhiều lần hò hẹn, nhưng ngay sau đó lại phải niềm nở với khách ở một cuộc gọi khác. Dù nỗ lực nhưng không phải đơn hàng nào cũng được giao thành công. Những ngày mưa to tầm tã, nhìn thùng hàng sau lưng chưa phát được nóng ruột mà không biết làm sao…" anh Huy chia sẻ thêm.

 
 “Shop bán tới đâu - J&T Express giao tới đó” là một trong câu nói “cửa miệng” của shipper
 “Shop bán tới đâu - J&T Express giao tới đó” là một trong câu nói “cửa miệng” của shipper

Có thể nói, cùng với sự phát triển của thương mại điện tử và bán hàng online trong thời gian qua, nghề shipper cũng theo đó mà phát triển. Tuy không đòi hỏi chuyên môn đặc biệt, song nghề shipper lại đòi hỏi ở người làm nghề tinh thần trách nhiệm cao để các gói hàng đi đến nơi về đến chốn một cách an toàn và nguyên vẹn. Phân tích về đặc điểm của nghề, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam – từng nhận định trong một hội thảo bàn về ngành chuyển phát: "Đối với shipper mà nói, họ chính là người thay mặt các chủ shop để tiếp xúc khách hàng. Về vai trò họ vừa là anh kế toán tính tiền hàng, vừa là anh marketing gặp gỡ khách hàng, lại vừa là anh chăm sóc khách hàng khi cầm sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Việc nhận một kiện hàng từ một shipper hòa nhã, tận tình chu đáo, gói hàng nguyên vẹn, nhanh chóng là shop có thêm một lý do để khách hàng quay lại". 

Chia sẻ về điều này, Bà Kiều Thị Tiên Dung – Giám đốc nhân sự của J&T Express cho biết: “Là một thương hiệu vận chuyển quốc tế, J&T Express không chỉ có lợi thế về công nghệ, áp dụng qui trình theo tiêu chuẩn quốc tế, mà chúng tôi còn rất chú ý đến các công tác đào tạo nhân sự, đào tạo văn hóa doanh nghiệp cho nhân viên”.

 
J&T Express thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo nghiệp vụ, văn hóa doanh nghiệp với các qui mô khác nhau
J&T Express thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo nghiệp vụ, văn hóa doanh nghiệp với các qui mô khác nhau

Rõ ràng, với đặc thù của nghề là ngành dịch vụ về giao nhận, các công ty Chuyển phát nhanh như J&T Express thường có hàng trăm nghìn nhân viên với các vị trí công việc khác nhau từ shipper, nhân viên bưu cục, kho hàng cho đến các vị trí quản lý hệ thống, khối nhân sự điều hành tại các văn phòng, chi nhánh, trụ sở… với các đặc thù chuyên môn và trình độ riêng. Việc mạng lưới trải dài khắp nơi trên toàn quốc, từ thành phố lớn đến các huyện vùng sâu, vùng xa không loại trừ bất kể vị trí địa lý giao hàng nào đã tạo lợi thế cho các công ty trong việc đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa, song lại đặt ra thách thức không nhỏ trong công tác đào tạo nhân sự.

Về điều này, Bà Dung cho biết với hàng trăm ngàn nhân viên ở khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, ngoài việc hướng dẫn đào tạo về chuyên môn theo hình thức trực tiếp 1-1, J&T cũng tổ chức các chương trình thi đua để khích lệ động viên tinh thần anh em, giúp họ hiểu rõ tôn chỉ của ngành phục vụ. Cụ thể, J&T Express lấy khách hàng là trung tâm, thành công của khách hàng cũng chính là thành công của mỗi người shipper khi hoàn thành nhiệm vụ giao hàng. Tiêu biểu như cuộc thi “Giao hiệu quả - nhận niềm vui” đang triển khai, hoặc chương trình “Giao nhận nụ cười” được J&T Express tổ chức năm ngoái cho shipper cũng đã nhận được rất nhiều tương tác và phản hồi tích cực, không chỉ của anh em nhân viên mà bản thân khách hàng, các chủ shop cũng đã dành nhiều lời khen tặng cho shipper J&T Express. Đây chính là niềm vui động lực cho những người làm nghề, giúp ý thức rõ hơn về vai trò trách nhiệm của mình, cùng nhau tạo ra các thành quả lao động, lan tỏa tinh thần tích cực, đóng góp cho thành công của khách hàng công ty và xã hội. Đây cũng chính là những mục tiêu mà các cuộc thi nội bộ của các công ty hướng đến.

Nguồn: J&T Express