Cuộc thi Young Entrepreneurs: Giải thưởng 200 triệu cho học sinh cấp 3

10:00 24/08/2023

Little Wallet giới thiệu cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên bằng tiếng Anh tại Việt Nam dành cho học sinh trung học trong tháng 9 và tháng 1 - Cuộc thi Young Entrepreneurs với cơ hội giành giải thưởng tới 200 triệu đồng. Đây là cơ hội cho các bạn học sinh phát huy tiềm năng khởi nghiệp bằng cách phát triển và trình bày các ý tưởng kinh doanh với các chuyên gia hàng đầu thế giới. ​

Theo Ngân hàng Thế giới, học sinh Việt Nam luôn vượt trội so với các nước trong khu vực Đông Nam Á, bất chấp tình trạng kinh tế của Việt Nam còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Việt Nam đang phải đối mặt với thách thức là một trong những quốc gia có tỷ lệ hiểu biết về tài chính thấp nhất toàn cầu, và giáo dục tài chính cũng như khởi nghiệp không được giáo dục phổ cập cho đến khi vào đại học.

Để khắc phục điều này, Little Wallet, với mục tiêu thúc đẩy giáo dục tài chính cho giới trẻ, quyết tâm tạo nên sự khác biệt cho thế hệ tương lai. Little Wallet đã phát triển chương trình Giáo dục Tài chính trên ứng dụng, xây dựng bởi một đội ngũ chuyên gia tài chính quốc tế như Thạc sĩ kinh doanh Harvard, chuyên gia ngân hàng toàn cầu, các CEO và giáo sư đại học, tuân theo tiêu chuẩn Quốc gia Mỹ về Kiến thức Tài chính và được điều chỉnh để phù hợp với hệ thống tài chính Việt Nam.

Là một phần trong chương trình Giáo dục Tài chính, Little Wallet tổ chức Cuộc thi Young Entrepreneurs trực tiếp dành cho học sinh trung học phổ thông tại Việt Nam. Lấy cảm hứng từ các cuộc thi khởi nghiệp ở Singapore và Mỹ, chúng tôi mang cuộc thi này đến Việt Nam để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và đào tạo ra những Mark Zuckerberg hay Bill Gates tương lai của đất nước. Cuộc thi này mang đến cơ hội tuyệt vời để các bạn học sinh được trải nghiệm thế giới khởi nghiệp, mô hình kinh doanh và các xu hướng thị trường. Cuộc thi thách thức các em suy nghĩ phản biện, nhận diện cơ hội và phát triển các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề thực tế. Với ước mơ trở thành Steve Jobs hay Elon Musk tương lai, các em học sinh đều có thể nộp ý tưởng và thể hiện tinh thần khởi nghiệp của mình.

Ngoài cơ hội được thể hiện kỹ năng khởi nghiệp, các đội thi giành chiến thắng tại Cuộc thi Young Entrepreneurs sẽ nhận được nhiều giải thưởng và phần quà hấp dẫn, nâng cao giá trị và làm đa dạng các hoạt động trong hồ sơ học tập của các em, đồng thời nâng bước hành trình khởi nghiệp và định hình tương lai của các em. Các bạn trẻ còn sẽ có cơ hội học hỏi và truyền cảm hứng từ đội ngũ ban giám khảo uy tín bao gồm các nhà sáng lập startup, lãnh đạo doanh nghiệp, giáo dục gia và nhà đầu tư mạo hiểm trên hành trình khơi nguồn cảm hứng cho thế hệ tiếp nối.

Cuộc thi Young Entrepreneurs mang lại cơ hội đột phá cho giới trẻ Việt Nam, hoà mình tham gia giao lưu khởi nghiệp với các đội thi trên toàn quốc. Với ba vòng thi bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 và chung kết cho các đội 2 miền trực tiếp trình bày ý tưởng tại Hà Nội bằng tiếng Anh (Trung tâm khởi nghiệp thuộc VinUni) và Hồ Chí Minh (Trường Quốc tế Canada) vào tháng 10, cuộc thi này kết nối các doanh nhân trẻ Việt Nam đầy tham vọng với sân chơi mang tính toàn cầu. 

Little Wallet có niềm tin mạnh mẽ trong vào việc trao quyền cho giới trẻ Việt Nam bằng kiến thức tài chính và kỹ năng khởi nghiệp cần thiết để định hình tương lai của chính mình. Khuyến khích những nhà doanh nhân trẻ tiến bộ khám phá chính mình và tìm hiểu thêm thông tin về Cuộc thi Young Entrepreneurs tại https://www.yec23.littlewallet.co/vi

Little Wallet, là một startup được Quỹ đầu tư mạo hiểm Mỹ Tikaani Partners đầu tư, được VISA hỗ trợ, thành lập bởi hai cựu sinh viên INSEAD Global EMBA: Rahul Sharma là cựu công nghệ ngân hàng với hơn 25 năm kinh nghiệm fintech tại DBS và Deutsche Bank và Phoebe Trần - cựu giám đốc kinh doanh với hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc cho Facebook và Google. Tại Việt Nam, Little Wallet hợp tác với VIB để cung cấp ứng dụng ngân hàng gia đình hoàn chỉnh nhằm nâng cao trải nghiệm tài chính cho trẻ em, thanh thiếu niên và cả gia đình.