4 ứng dụng ghi chú miễn phí giúp sinh viên ôn tập dễ dàng

14:52 17/08/2023

Đại học là một chặng đường mới, phương pháp học tập cũng hoàn toàn khác biệt. Chính vì vậy, khi bước chân vào cánh cửa đại học, các bạn sinh viên nên tìm cho mình những công cụ hỗ trợ học tập, đặc biệt là trong việc ghi chép. Bởi lẽ kiến thức mỗi môn rất nhiều và nặng, nếu không ghi chú, sắp xếp một cách khoa học sẽ rất khó cho việc ôn tập. Dưới đây là 5 ứng dụng được các bạn trẻ trong “Cột sống” Gen Z đánh giá là có hiệu quả cao, dễ sử dụng trong học tập.

 
Việc học đại học yêu cầu nhiều kỹ năng hơn so với THPT. (Ảnh minh họa: Freepik)
Việc học đại học yêu cầu nhiều kỹ năng hơn so với THPT. (Ảnh minh họa: Freepik)

Notion

Nhắc tới các ứng dụng ghi chú không thể bỏ qua Notion. Đây là một trong những ứng dụng khá quen thuộc với các bạn học sinh, sinh viên, đáp ứng được nhiều tính năng tích hợp, từ việc ghi chú cho tới quản lý thời gian, công việc. Notion có cả phiên bản miễn phí và mất phí. Nếu chi trả tiền hàng tháng, bạn có thể trải nghiệm tính năng tối đa. Thế nhưng, phiên bản miễn phí của Notion cũng đã đủ đáp ứng nhu cầu học tập của các bạn sinh viên. 

 
Notion có rất nhiều tính năng tích hợp, thuận tiện cho việc ghi chú. (Ảnh: Notion)
Notion có rất nhiều tính năng tích hợp, thuận tiện cho việc ghi chú. (Ảnh: Notion)

Giao diện của Notion được thiết kế đơn giản, sang trọng. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng tích hợp nhiều templates sẵn có. Nếu chưa biết tạo một trang riêng cho mình, bạn vẫn có thể sử dụng những mẫu có sẵn. Bên cạnh đó, các cột trong bảng cũng dễ dàng thay đổi, điều chỉnh phù hợp với nhu cầu. Đặc biệt, bạn có thể thêm người khác vào Notion để làm việc chung, chia sẻ thông tin. Tuy vậy Notion chỉ sử dụng được khi có mạng Internet. Màu sẵn, font chữ của Notion cũng không quá đa dạng. Nhưng những tính năng sẵn có của Notion cũng quá đủ để phục vụ nhu cầu học hành, ôn tập của sinh viên.

 
Notion có thể sử dụng trên cả điện thoại, máy tính. (Ảnh: Notion)
Notion có thể sử dụng trên cả điện thoại, máy tính. (Ảnh: Notion)

OneNote

Là ứng dụng tích hợp trong Microsoft Office, OneNote được nhiều độc giả của YAN đánh giá cao nhờ sự tiện ích, hữu dụng. OneNote có thể sử dụng trên tất cả các nền tảng Android, IOS, dùng cả máy tính cũng như điện thoại. Chính vì vậy, bạn có thể dễ dàng ghi chép lại toàn bộ thông tin. OneNote cũng không có giới hạn về mặt số lượng từ, hình ảnh, video. Do đó, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể lưu trữ tất cả các môn học. Bên cạnh đó, OneNote cũng có khả năng tự động lưu trữ, không cần lo sợ tắt máy đột ngột chưa kịp lưu. Ngoài ra, ứng dụng này cũng đồng bộ với Cloud, lưu trữ toàn bộ thông tin lên hệ thống. Tuy nhiên, để có thể sử dụng OneNote, bạn bắt buộc phải có tài khoản Microsoft hoặc Google. Các font chữ, mẫu trên OneNote cũng không phong phú, đa dạng như nhiều ứng dụng khác. 

 
OneNote được tích hợp sẵn trên Microsoft Office, sử dụng dễ dàng. (Ảnh: OneNote)
OneNote được tích hợp sẵn trên Microsoft Office, sử dụng dễ dàng. (Ảnh: OneNote)

 
OneNote hỗ trợ sử dụng trên đa nền tảng, đa thiết bị. (Ảnh: OneNote)
OneNote hỗ trợ sử dụng trên đa nền tảng, đa thiết bị. (Ảnh: OneNote)

Google Keep

Đến từ nhà Google, Google Keep là ứng dụng ghi chú khá phổ biến, tiện lợi. Ứng dụng này rất đơn giản, ngay cả những ai ít tiếp xúc công nghệ cũng có thể sử dụng linh hoạt ngay lần đầu tiên. Ứng dụng này cho phép bạn ghi lại những thông tin quan trọng và ghim lên đầu trang để có thể thuận tiện cho việc tìm kiếm thông tin. Bên cạnh đó, Google Keep còn có tính năng nhắc nhở công việc, bài tập, giúp bạn không bị trên deadline hay bỏ lỡ một hạng mục nào đó. Đặc biệt, Google Keep còn liên kết với Google Tài liệu, cho phép người dùng trích xuất thông tin từ 2 trang một cách linh hoạt. Tuy vậy, tương tự như OneNote, để sử dụng được ứng dụng ghi chú này, bạn cần phải có tài khoản Google. Đồng thời, dung lượng lưu trữ trên ổ đĩa Drive tối đa chỉ 15GB. 

 
Google Keep có nhiều tính năng, bao gồm cả văn bản, hình ảnh, bảng biểu, danh sách. (Ảnh: Google Keep)
Google Keep có nhiều tính năng, bao gồm cả văn bản, hình ảnh, bảng biểu, danh sách. (Ảnh: Google Keep)

Evernote

Evernote là một trong những ứng dụng hỗ trợ ghi chú được đánh giá cao nhất nhờ việc có đa dạng font chữ cũng như hình ảnh. Không chỉ vậy, Evernote còn cho phép người dùng ghi chú bằng đoạn văn, danh sách, hình ảnh, thậm chí là cả chữ viết tay. Ứng dụng này có thể sử dụng trên đa nền tảng, kể cả Android, iOS và phiên bản máy tính sử dụng hệ điều hành Windows và macOS vô cùng tiện lợi. 

Evernote có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, giúp cho việc sử dụng dễ dàng hơn. Ngoài ra, phiên bản miễn phí cũng cung cấp tương đối đầy đủ các tính năng phục vụ cho việc ghi chép trong học tập. Bạn có thể đăng nhập Evernote bằng tài khoản riêng, ID Apple hoặc Google. Tuy vậy, một số tính năng cao cấp hơn yêu cầu trả phí. Các chức năng, biểu tượng cũng tương đối phức tạp cho người sử dụng lần đầu tiên. 

 
Evernote có giao diện đẹp, font chữ, hình ảnh đa dạng. (Ảnh: Evernote)
Evernote có giao diện đẹp, font chữ, hình ảnh đa dạng. (Ảnh: Evernote)

Trên đây là 4 ứng dụng phục vụ cho việc ghi chép của sinh viên. Hy vọng rằng với sự hỗ trợ của những công cụ trên, các bạn sinh viên có thể lưu trữ thông tin học tập dễ dàng hơn, thuận tiện cho việc ôn tập trước kỳ thi. 

PHƯƠNG PHÁP GIÚP VIỆC HỌC ĐƠN GIẢN HƠN

Đại học là một môi trường hoàn toàn khác với thời học THPT, THCS. Khối lượng bài vở, kiến thức ở đại học cũng nhiều hơn so với trước. Chính vì vậy, các bạn sinh viên nên tìm ra một phương pháp học tập hiệu quả hơn. Chẳng hạn như thay vì việc ghi chép từng từ một thì có thể sử dụng những phần mềm ghi chú để ghi lại những ý chính, thông tin cần thiết. Bên cạnh đó, việc sử dụng những ứng dụng này cũng giúp sắp xếp tài liệu một cách khoa học, dễ dàng tìm kiếm khi cần. Bên cạnh đó, sinh viên cũng cần chú trọng việc đọc thêm các thông tin bên ngoài. Hy vọng với những mẹo trên sẽ giúp các bạn có được điểm số cao, giành được học bổng.

Cùng đọc thêm những tin tức khác TẠI ĐÂY!