Khán giả cho rằng Uyển Ân dại khi đóng phim Cái giá của hạnh phúc, ê kíp lên tiếng

10:30 24/04/2024

Sau một tuần ra mắt, bộ phim Cái giá của hạnh phúc của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm vẫn là cái tên được nhắc đến. Dự án do Xuân Lan đầu tư sản xuất, chồng cô Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn, đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa, đồng thời quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng như Lâm Thanh Nhã, Uyển Ân, Hữu Châu…Nội dung phim xoay quanh một gia đình doanh nhân giàu có và nổi tiếng danh giá. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ ngoài hạnh phúc lại là những góc khuất xấu xí ít người biết. Từ đó, tác phẩm tiếp tục khai thác đề tài ngoại tình, góc khuất của thế giới thượng lưu.

Bên cạnh câu chuyện phim đầy sức hút, mạng xã hội cũng đồng loạt bàn tán về việc Uyển Ân tham gia phim. Theo đó, cư dân mạng cho rằng Uyển Ân “dại” khi tham gia bộ phim Cái giá của hạnh phúc. Trong phim, Uyển Ân là cô gái trong gia đình tài phiệt nhiều xào xáo. Ngoài câu chuyện của cha mẹ còn là câu chuyện của anh trai cô. Đó là người con trai có mối quan hệ yêu đương đồng giới. Để che mắt gia đình và thiên hạ, để giữ sự danh giá của một gia đình nề nếp và giàu có, anh trai Will Võ (Lâm Thanh Nhã thủ vai) của Uyển Ân (vai Nina Võ) đã cưới một cô vợ đến từ showbiz (Trâm Anh đóng). Trong những chuyến đi chơi của mình, Will Võ mang cả vợ lẫn người yêu đồng giới của mình đi với sự đồng thuận của những người trong cuộc.

Cư dân mạng cho rằng Uyển Ân nhận lời tham gia phim cũng đang vô tình tố cáo anh trai Trấn Thành. Dù đã nhiều lần lên tiếng nhưng cư dân mạng vẫn tồn tại những đồn đoán về mối quan hệ vợ chồng của Trấn Thành- Hari Won. Mặc dù không bận tâm đến đồn đoán nhưng không thể phủ nhận, những ồn ào đồn đoán của cư dân mạng ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh của những người trong cuộc. Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng cho rằng ê kíp của Cái giá của hạnh phúc đang đá xéo những đồn đoán liên quan đến Trấn Thành những năm qua.

Trước những tin đồn, ê kíp của Cái giá của hạnh phúc chính thức lên tiếng. Theo đó, đại diện nhà sản xuất cũng là diễn viên chính trong phim, siêu mẫu Xuân Lan (vai bà Dương) cho biết: “Tôi khá bất ngờ khi được hỏi điều này. Một diễn viên đọc kịch bản sẽ thấy vai diễn của mình sẽ phát triển ra sao, cảm xúc thế nào. Uyển Ân đã bàn rất kỹ với đạo diễn về tuyến tính nhân vật. Thật ra vai Uyển Ân là 'cán cân công lý' cho phim. Cô bé là điều cân bằng và là người duy nhất cố giữ giá trị đúng sai cho cả gia đình. Cô bé giữ tôn nghiêm cho mẹ, nhắc nhở phụ nữ phải có tôn nghiêm, người sai là ba. Cô bé vượt qua rất nhiều sự ám ảnh tuổi thơ mà lớn, tự lập, tự chữa lành cho mình. Rồi quay về giúp mẹ nhận định đúng sai và chữa lành cho mẹ. Vai diễn Nina có liên quan gì đến đời thường của Uyển Ân đâu?”.

Nhà sản xuất Cái giá của hạnh phúc cho biết thêm: “Sao lại so sánh kịch bản điện ảnh với đời thường? Tôi nghĩ những lời đồn đoán chỉ là đồn đoán. Tôi nhớ lúc Trấn Thành với Hari vừa cưới, lúc đó Hari Won làm MC của chương trình 'Con đến từ hành tinh nào' mà hai mẹ con tôi tham gia. Tôi có nhắn với bé Hari Won: chị tin em và Thành sẽ mãi hạnh phúc. Ai nói gì mặc kệ. Chỉ các em hiểu nhau và yêu nhau là được. Rồi Trấn Thành có nhắn tin cảm ơn tôi vì điều này. Tôi có lối suy nghĩ khác biệt: chỉ cần mình thích là được, ai nói gì mặc kệ người ta, mình yêu mình quyết định rồi mình tự chịu trách nhiệm. Miễn sao mình hạnh phúc là được.

Quay về Uyển Ân, nếu bé từ chối vai diễn vì hoàn cảnh nhân vật giống anh trai mình thì mới là dại. Vì như thế bé sẽ khẳng định lời đồn kia là có thật. Còn 1 diễn viên chuyên nghiệp như Uyển Ân chỉ xem kịch bản và lựa chọn tin đạo diễn sẽ tạo ra tác phẩm xứng đáng, điều đó mới là quan trọng”.

Về việc bộ phim Cái giá của hạnh phúc có đá xéo ai trong showbiz hay không, nhà sản xuất thừa nhận bản thân cũng nhận về rất nhiều đồn đoán. “Tôi có nhận những ý kiến là đá xéo đứa em trong nghề mà tôi rất yêu quý vì lời đồn ngủ với cha chồng. Tôi thấy buồn cười. Tôi biết rõ em tôi là người thế nào, hạnh phúc ra sao. Và em tôi chẳng quan tâm đến tin đồn đó. Vậy thì việc gì phải quan tâm đến những thứ không có thật?Câu chuyện thêu dệt và những tin đồn sẽ mãi là những tin đồn. Có thể với điện ảnh sẽ được hư cấu lên cho có màu kịch tính. Nhưng chúng tôi không đá xéo ai, cũng chẳng phải là thật để chúng tôi quan ngại đụng chạm ai đó. Chỉ có câu chuyện của bà Dương là có cảm hứng trên 1 cô gái đau khổ vì chồng phản bội, bị tiểu tam công khai đả kích. Nhưng mạnh mẽ vượt qua, vì con mà ứng xử văn mình. Rồi rũ bùn đứng dậy sáng loà. Giờ cô ấy đang rực sáng. Đó là câu chuyện ảnh hưởng đến nhân vật Võ Thuỳ Dương: đi tìm ánh sáng và hạnh phúc theo cách riêng của mình”.